Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Xe cộ ùn ứ tại chốt kiểm soát giữa Quảng Nam và Đà Nẵng

Sau khi Đà Nẵng nới lỏng giãn cách để thích ứng linh hoạt, an toàn với Covid-19, lượng người và phương tiện ra vào địa phương gia tăng.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 1

Chính quyền Đà Nẵng và Quảng Nam vừa nới lỏng chốt kiểm soát, tạo điều kiện cho người dân được đi lại giữa 2 địa phương. Tại các cửa ngõ như quốc lộ 1, đường Trần Đại Nghĩa, Võ Nguy Giáp... hàng trăm ôtô, xe tải nối đuôi nhau vào TP Đà Nẵng.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 2

Theo ghi nhận của Zing, các cửa ngõ ra vào thành phố đã xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ do lưu lượng xe cộ gia tăng.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 3

"Sau khi Đà Nẵng chuyển trạng thái thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch thì UBND tỉnh Quảng Nam nới lỏng việc đi lại. Tỉnh Quảng Nam cho phép người dân đang sinh sống, công tác và học tập tại Đà Nẵng về quê nên chốt này bị ách tắc cục bộ", một cán bộ làm nhiệm vụ ở quốc lộ 1 cho hay.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 4

Lúc 7h30 ngày 2/10, hàng trăm ôtô, xe tải phải xếp hàng dài cả cây số tại cửa ngõ Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Nhiều tài xế phải đứng chờ nhiều giờ mới đến lượt làm thủ tục lưu thông.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 5

Tại các chốt kiểm soát, Công an Đà Nẵng và lực lượng quân đội bố trí hàng chục cán bộ làm nhiệm vụ phân làn, hướng dẫn người dân.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 6

Tỉnh Quảng Nam cũng tăng cường 18 cảnh sát giao thông, 4 đoàn viên thanh viên và 6 cán bộ y tế trực tại chốt để vừa kiểm soát người và phương tiện, vừa tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu đúng các quy định bắt buộc nếu vào địa bàn Quảng Nam.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 7

Thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Trần Đại Nghĩa, trung tá Trần Hải Dương (Bộ đội biên phòng Đà Nẵng) cho hay sáng 2/10, hầu hết người dân nắm rõ quy định, chuẩn bị đủ các giấy tờ để vào Đà Nẵng.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 8

Theo quy định, người dân, tài xế xe tải phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và phiếu kiểm soát phương tiện (đối với tài xế) mới được vào thành phố. So với trước đây, các quy định mà UBND Đà Nẵng mới ban hành đơn giản hơn. Tuy nhiên, nhiều tài xế không có giấy xét nghiệm chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 nên phải quay đầu xe, không được vào Đà Nẵng.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 9

"Quy định của thành phố đơn giãn nhưng nhiều người chưa nắm rõ nên không chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết. Họ không có đủ giấy tờ nên không được qua chốt kiểm soát", trung tá Dương nói. Ông Bình (tài xế xe tải quê Quảng Nam) cho biết không nắm rõ quy định nên phải chờ người nhà mang giấy xét nghiệm âm tính đến để được qua chốt kiểm soát vào Đà Nẵng.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 10

Đến 10h cùng ngày, nhiều người có ý định về Quảng Nam phải quay lại Đà Nẵng do thiếu giấy xét nghiệm xác nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Nguoi dan ket tai cac chot kiem soat giua Quang Nam va Da Nang anh 11

Tại các chốt kiểm soát, ngành y tế bố trí nhiều nhân viên để kiểm tra khai báo y tế cho người dân. Tuy nhiên, tình trạng tụ tập đông người, đứng không đảm bảo khoảng cách vẫn diễn ra.

Người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại

Sau khi dịch cơ bản được kiểm soát, chính quyền Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép người dân được tắm biển, tham gia một số hoạt động ngoài trời.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm