Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại

Sau khi dịch cơ bản được kiểm soát, chính quyền Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép người dân được tắm biển, tham gia một số hoạt động ngoài trời.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 1

Từ 0h ngày 30/9, TP Đà Nẵng chuyển trạng thái ứng phó linh hoạt, kiểm soát an toàn với dịch Covid-19. Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết dịch cơ bản được kiểm soát nên thành phố đang từng bước nới lỏng một số hoạt động. Địa phương này đã nới lỏng các chốt kiểm soát (chỉ giữ lại các chốt ở vùng đỏ) để người dân được ra đường mua sắm, tham gia các hoạt động mà chính quyền cho phép.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 2

Trong hơn 2 tháng ứng phó với dịch Covid-19, người dân Đà Nẵng phải ở trong nhà. Từ hôm nay, người dân được tắm biển trong khoảng thời gian từ 4h30-6h30.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 3

Theo quy định, mọi người chỉ tắm biển tại các khu vực được phép và phải mang khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển. Để hạn chế tiếp xúc, người dân không được tụ tập ở bãi biển...

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 4

Anh Hùng (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) cùng vợ và 2 con dậy từ lúc 5h sáng để ra biển tắm. "Mọi người cảm thấy bức bí vì hơn 2 tháng phải ở trong nhà. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được tắm biển trở lại", anh Hùng nói và hy vọng dịch Covid-19 sẽ được khống chế trong thời gian sớm nhất.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 5

Đại diện Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết hầu hết người dân đều tuân thủ quy định phòng chống dịch khi ra khỏi nhà. "Nếu ai cố tình vi phạm thì sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định", đại diện Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho hay.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 6

Nhiều người dân dậy từ sáng sớm để chạy bộ ở các tuyến đường ven biển. Họ đều giữ khoảng cách và mang khẩu trang theo quy định.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 7

Chính quyền Đà Nẵng cho phép người dân tham gia hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp. Trong ảnh là một khách du lịch đạp xe tập thể dục trên đường Trường Sa.

Da Nang chuyen trang thai thich ung an toan voi dich Covid-19 anh 8

Tại các cửa ngõ ra vào, chính quyền Đà Nẵng cũng nới lỏng các quy định hơn trước để người dân các tỉnh lân cận được vào thành phố học tập, công tác.

Chiều 29/9, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết trong chu kỳ báo cáo, ngành y tế địa phương ghi nhận một ca mắc Covid-19, là F1 đã cách ly tập trung. Cộng dồn từ 14h ngày 10/7 đến 14h ngày 29/9, Đà Nẵng ghi nhận 4.664 ca mắc Covid-19.

Sáu nguyên tắc và 5 yêu cầu để Đà Nẵng thích ứng an toàn với dịch

Cơ quan có thẩm quyền ở Đà Nẵng sẽ cấp cho mỗi người dân một mã QR để sử dụng khi tham gia các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm