Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chở tổng thống Argentina bị ném đá

Hàng chục người biểu tình đã tấn công chiếc xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez, khi ông đến thăm khu vực bị cháy rừng tàn phá.

Người biểu tình đập vỡ cửa sổ ôtô chở tổng thống Argentina Hàng chục người biểu tình đã tấn công chiếc xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez, khi ông đến thăm khu vực bị cháy rừng tàn phá.

Đám đông người biểu tình tụ tập xung quanh đoàn xe chở Tổng thống Alberto Fernandez, họ ném đá, và đập vào xe khi ông đến thăm thị trấn ở tỉnh Chubut miền Nam Argentina, BBC cho biết. Tổng thống Fernandez đang đến thị sát khu vực bị cháy rừng tàn phá, trong đó một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Người biểu tình bao vây đoàn xe chở Tổng thống Fernandez để phản đối kế hoạch khai thác mỏ trong khu vực. Một đoạn clip đăng trên mạng xã hội cho thấy người biểu tình tập trung ở lối ra trung tâm hành chính ở Chubut, khi ông được các vệ sĩ hộ tống ra xe.

Bieu tinh o Argentina anh 1

Người biểu tình chặn chiếc xe chở tổng thống Argentina. Ảnh: Reuters.

Đám đông chạy theo chiếc xe, đập cửa, ném đá và cố ngăn nó di chuyển. Chiếc xe cuối cùng đã vượt qua được đám đông để rời đi với một cửa sổ bị vỡ.

Tờ báo địa phương Clarin cho biết người biểu tình tức giận trước đề xuất của chính phủ, cho phép nối lại các dự án khai thác mỏ lộ thiên với quy mô lớn trong khu vực giàu vàng, bạc và uranium.

Cháy rừng bùng phát mạnh ở vùng Patagonia của Argentina trong những ngày gần đây, buộc người dân phải sơ tán khỏi khu vực. Ít nhất 200 ngôi nhà bị thiêu rụi. Một số thị trấn bị mất điện và nước.

Nguyên nhân vụ cháy rừng vẫn chưa được xác định, nhưng Bộ Nội vụ Argentina cho rằng vụ cháy có thể được bắt đầu một cách có chủ ý.

Argentina đánh thuế người giàu để vượt qua đại dịch Covid-19

Ông Gabriel De Raedemaeker đang cân nhắc bán phần nào của trang trại. Vấn đề không phải giá nông sản giảm hay mất mùa, mà do thuế mới của chính phủ Argentina đánh vào người giàu.

Bộ trưởng Y tế Argentina từ chức sau bê bối vaccine Covid-19

Bộ trưởng Y tế Argentina từ chức hôm 19/2 sau khi nổi lên cáo buộc một số người dùng “quan hệ” để nhận vaccine Covid-19 mà không thuộc diện được ưu tiên theo quy định.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm