Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chở tên lửa bốc cháy trong lễ duyệt binh tại Nga

Một chiếc xe chở tên lửa đối không Buk đã bất ngờ bốc cháy trước các quan khách trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít tại thành phố Chita của Nga.

Động cơ xe chở tên lửa BUK có thể đã bốc cháy do sự lỗi rò dầu. Ảnh: YouTube
Động cơ xe chở tên lửa BUK có thể đã bốc cháy do lỗi rò dầu. Ảnh: YouTube

Ngày 9/5, Nga tổ chức các lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5, lớn nhất là buổi lễ ở Quảng trường Đỏ. Hàng nghìn người lính đã bước đi trên quảng trường, với các vũ khí hiện đại như xe tăng T-14 Armata.

Tuy nhiên, không phải lễ duyệt binh nào cũng êm thấm. Tại sự kiện diễn ra ở thành phố Chita của Nga, một chiếc xe chở tên lửa đối không Buk bất ngờ cháy.

Sự cố xảy ra khi xe chầm chậm đi qua quảng trường Lenin ở Chita, thuộc vùng Siberia. Khói bốc nghi ngút từ phía sau xe phóng tên lửa. Các nhà quan sát tin rằng động cơ có thể đã cháy do lỗi rò dầu. Lực lượng cứu hỏa tại chỗ dập lửa chỉ trong vài phút và chiếc xe được kéo đi nhanh chóng.

Trước đó, trong một buổi tập dượt duyệt binh ở Quảng trường Đỏ, xe tăng T-14 Armata cũng gặp sự cố trong lúc đang tiến qua lễ đài. Động cơ vẫn chạy nhưng nó không thể di chuyển, dường như gặp vấn đề với hệ thống truyền động. 15 phút sau, chiếc xe mới có thể hoạt động bình thường trở lại. 

Siêu tăng T-14 gặp sự cố trên Quảng trường Đỏ

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 của Nga, dự kiến lần đầu ra mắt trong lễ duyệt binh ngày 9/5 tới, bất ngờ gặp sự cố không thể di chuyển trong đợt tổng duyệt.

http://www.vietnamplus.vn/xe-cho-ten-lua-boc-chay-trong-le-duyet-binh-mung-ngay-chien-thang/321793.vnp

Theo Linh Vũ/VietnamPlus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm