Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chở cảnh sát Trung Quốc vắt vẻo trên rãnh sâu

Chiếc xe chuyên chở cảnh sát Trung Quốc bất ngờ mất lái trước khi lao qua một rãnh sâu, đâm thẳng vào tầng 3 một ngôi nhà trong khi phần đuôi xe vẫn nằm trên đường.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Tài xế điều khiển chiếc xe gặp nạn là Park He, 35 tuổi. 

Giới chức địa phương cho biết, tài xế đánh lái chiếc xe sang bên trái đường sau khi phát hiện một chiếc xe đỗ giữa đường. Tuy nhiên, bên trái đường là một rãnh khá sâu, ngăn cách ngôi nhà gần đó với con đường.

Chiếc xe gặp nạn bay khỏi đường, đâm vào tầng 3 của ngôi nhà. Rất may, chiếc xe không rơi xuống rãnh vì phần đầu của nó mắc vào hàng rào sắt bọc xung quanh cửa sổ ngôi nhà trong khi phần đuôi vẫn nằm trên đường.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết, người tài xế đã “liều mạng sống của mình để cứu những người khác nên anh ta sẽ không phải chịu một hình thức kỷ luật nào”.

“Trong tình huống đó, người tài xế có thể đánh lái chiếc xe qua trái hoặc qua phải để tránh chướng ngại vật. Anh ta đã đưa ra một quyết định thiếu chính xác khiến chiếc xe vắt ngang rãnh sâu. Tuy nhiên, người tài xế hoàn toàn không có lỗi trong sự cố này và anh ta đã làm mọi việc có thể để cứu những người trên xe”, người phát ngôn cảnh sát thành phố Uy Hải cho biết.

Người tài xế 35 tuổi sẽ được cấp một chiếc xe mới sau khi hoàn tất khóa học bồi dưỡng kỹ năng lái xe. Trong khi đó, chiếc xe gặp nạn được cố định bằng dây thừng sau đó xe nâng và xe cẩu đưa nó về nơi sửa chữa.

Hồng Duy

Ảnh: EuroPics

Bạn có thể quan tâm