Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe cấp cứu chờ ở bờ biển, người trên máy bay rơi vẫn bặt tin

Dù mảnh vỡ đã được tìm thấy, đội cứu hộ vẫn chưa thấy tung tích những người có mặt trên chiếc máy bay Lion Air vừa rơi. Trong khi đó, các nhà điều tra tập trung vào kiếm hộp đen.

Phóng viên Reuters cho biết nhiều xe cấp cứu đang chờ đợi tại bờ biển Karawang ở tỉnh Tây Java, nhưng các quan chức chưa có thông tin gì thêm về các nạn nhân trên chiếc máy bay vừa rơi sáng 29/10.

Muhmmad Syaugi, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, cho biết đội cứu hộ vẫn đang lặn tìm người với sự trợ giúp của máy bay trực thăng. Các tàu cá cũng được huy động để hỗ trợ tìm kiếm.

Các quan chức cũng xác nhận họ không nhận được tín hiệu báo động nào từ máy bay.

may bay Lion Air roi anh 1
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tìm kiếm chiếc máy bay Lion Air vừa rơi trên biển Java ở Indonesia. Ảnh: AFP.

Việc truy tìm hộp đen và băng ghi âm buồng lái sẽ là trọng tâm của việc điều tra nguyên nhân vụ rơi. Người đứng đầu ủy ban an toàn vận tải Indonesia nói rằng ông không thể xác nhận nguyên nhân vụ việc cho đến khi tìm được hộp đen máy bay, ghi âm buồng lái cùng các dữ liệu về chuyến bay.

"Chúng tôi đang chuẩn bị đến hiện trường", Channel NewsAsia dẫn lời ông Soerjanto Tjahjono. "Chiếc máy bay rất hiện đại, dữ liệu được chuyển lại, chúng tôi sẽ xem xét. Nhưng quan trọng nhất là hộp đen".

Ông nói thêm chiếc máy bay đã rơi trong điều kiện trời quang.

Channel NewsAsia nói rằng việc tìm kiếm mảnh vỡ và khôi phục hộp đen sẽ là thách thức lớn cho các điều tra viên tại Indonesia.

Chiếc máy bay của Lion Air, chuyến bay số hiệu JT610, khởi hành tại Jakarta lúc 6h20 và dự kiến đáp xuống Pangkal Pinang, thành phố lớn nhất đảo Bangka, lúc 7h20. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar lúc 6h33, chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Trước đó, máy bay còn yêu cầu được quay đầu trở lại.

Trên máy bay có 189 người, trong đó có 2 trẻ sơ sinh và 1 trẻ nhỏ. Ngoài ra, có ít nhất 23 quan chức và nhân viên chính phủ Indonesia, theo Reuters.

Máy bay bị rơi là một chiếc Boeing 737 MAX 8, chiếc máy bay chỉ vừa được vận hành trên toàn cầu 18 tháng. Boeing 737 MAX 8 được xem là phiên bản cải tiến, tiết kiệm nhiên liệu của dòng Boeing 737. Nó từng được quảng bá là chiếc máy bay "đáng tin cậy nhất thế giới".

Chiếc máy bay bị rơi được Lion Air sử dụng từ 15/8. Máy bay gặp một "vấn đề kỹ thuật" ở chuyến bay một ngày trước đó nhưng đã được "khắc phục theo quy trình", theo CEO của Lion Air.

Balo, điện thoại và mảnh vỡ nổi trên biển sau vụ rơi máy bay Lion Air

Đội cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air vớt được mảnh vỡ, điện thoại di động, túi, sách và nhiều vật dụng khác nổi trên biển Java.

Máy bay Lion Air chở 189 người rơi ở Indonesia

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air đã rơi và chìm xuống biển Java, không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để bay đến thành phố Pangkal Pinang của Indonesia.

Vy Xuân

Bạn có thể quan tâm