Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt tự lái đâm phải vận động viên khiếm thị tại Paralympic

Một vận động viên khiếm thị tham gia Paralympic Tokyo 2020 đã bị đâm bởi một chiếc xe buýt tự lái trong làng vận động viên, khiến người này bị thương ở đầu và chân.

Toyota - công ty phát triển xe buýt đưa đón tự hành sử dụng trong làng vận động viên - cho biết một chiếc xe của hãng đã xảy ra va chạm với vận động viên dự Paralympic Tokyo 2020 tại vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, AFP đưa tin ngày 28/8.

Một số hãng truyền thông địa phương xác định người bị thương là vận động viên judo người Nhật Bản Aramitsu Kitazono. Người đàn ông 30 tuổi đã bị ngã, bị thương ở đầu và chân. Anh sẽ cần hai tuần để hồi phục vết thương sau khi được điều trị tại phòng khám tại làng.

Kitazono sẽ thi đấu ở hạng 81 kg dành cho nam vào ngày 28/8. Không rõ liệu vết thương có khiến anh không thể thi đấu hay không.

nguoi khiem thi bi dam boi xe buyt tu lai anh 1

Xe buýt tự lái hoạt động cả ngày tại làng vận động viên tham dự Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP.

Hai người giám sát xe tự hành cho biết họ có nhìn thấy vận động viên này, nhưng nghĩ anh sẽ dừng bước khi xe buýt đang đến gần. Chiếc xe đã dừng lại nhưng người giám sát đã nhấn nút khởi động vì nghĩ rằng anh sẽ không bước xuống đường.

Có 5 hành khách có mặt trên xe nhưng không ai bị thương. Ngoài ra, thời điểm đó, vận động viên này không cầm gậy và có một nhân viên bảo vệ điều khiển giao thông ở nơi băng qua đường.

Toyota cho biết công ty đã đình chỉ hoạt động của các phương tiện này sau vụ tai nạn vào chiều ngày 26/8. Công ty đã gửi lời xin lỗi và đang hợp tác với phía cảnh sát để làm rõ vụ việc.

Hơn 260.000 liều vaccine Pfizer về tới Hà Nội

Thêm 263.250 liều vaccine phòng Covid-19 của Pfizer do chính phủ Mỹ viện trợ đã tới Hà Nội trong ngày 27/8, UNICEF Việt Nam cho biết.

Người đàn ông ở Anh hầu tòa với cáo buộc tiêm máu vào thức ăn

Một luật sư 37 tuổi ở Anh - bị cáo buộc sử dụng ống tiêm để chích máu vào thức ăn tại ba siêu thị phía tây London - đã ra hầu tòa vào ngày 27/8.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm