Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt TP.HCM dán decal 'Vui lòng không ngồi ghế này' để giãn cách

Khi hoạt động trở lại, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM khuyến cáo khách đi xe buýt ngồi đúng vị trí để đảm bảo khoảng cách an toàn và hạn chế nói chuyện, ăn uống.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 1

4h30 sáng 4/5, những chiếc xe buýt được tập kết về bến xe Công Viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) để chuẩn bị cho những chuyến đầu tiên sau thời gian dài tạm dừng hoạt động chống dịch.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 2

Công nhân lau dọn bụi bám trên sàn và các ghế xe sau nhiều ngày không hoạt động.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 3

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải về triển khai đảm bảo điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn thành phố, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng khuyến cáo hành khách ngồi đúng vị trí theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ đảm bảo khoảng cách an toàn và hạn chế nói chuyện, ăn uống trên phương tiện.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 4

Trở về từ Lâm Đồng, ông Dương cho biết rất vui khi xe buýt hoạt động trở lại vì vẫn quen với loại hình phương tiện này và tiết kiệm được nhiều tiền hơn. "Trước đó, tôi phải đi xe ôm từ quận 7 lên bến xe, khá tốn kém", ông Dương chia sẻ.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 5

Còn Mai Thị Cẩm Hà (23 tuổi), sinh viên từ quê lên làng Đại học TP.HCM, cho biết mỗi ngày đi làm và đi học cô đều phải sử dụng phương tiện chính là xe buýt. Trong thời gian qua Hà phải đi xe ôm và đôi lúc phải đi nhờ xe bạn, khá bất tiện và không chủ động được quỹ thời gian.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 6

Trên xe, người dân làm theo hướng dẫn của phụ xe và tài xế về việc giãn cách và ngồi đúng ghế quy định. Riêng nhóm hành khách sống chung cùng một gia đình có thể không phải thực hiện điều này.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 7

Sáng 5h30, chuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên được xuất bến sau hơn một tháng tạm ngưng hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 8

Ông Nguyễn Chánh Trung, Trưởng ban quản lý bến, cho biết do nằm bãi lâu ngày, một số xe phải mất thời gian để nạp điện trở lại trước khi xuất phát.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 9

Nhân viên bến xe liên tục nhắc nhở người dân phải ngồi giãn cách ít nhất 1 mét.

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 10

72 tuyến xe buýt sẽ hoạt động trở lại vào ngày 4/5, sau hơn một tháng tạm ngưng để phòng chống Covid-19, theo quyết định của UBND TP.HCM. Trong đó, 69 tuyến xe buýt có trợ giá và 3 tuyến xe buýt không trợ giá (liên tỉnh).

Xe buyt TP.HCM hoat dong tro lai anh 11

Trước đó, từ ngày 28/4 tuyến xe buýt không trợ giá tỉnh liền kề số 5 (Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Biên Hòa) đã hoạt động trở lại.

Xe buýt được chở tối đa 30 khách Từ 4/5, Hà Nội cho phép 100% đầu xe buýt hoạt động trở lại nhưng vẫn phải đảm bảo quy định giãn cách tối thiểu 1 m, mỗi chuyến tối đa 30 hành khách.
Cảnh xe cộ ùn ứ ở TP.HCM ngày học sinh trở lại trường Sáng 4/5, giao thông trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM rối loạn khi người dân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ cùng lúc với học sinh THCS, THPT đến trường.

Giao thông Hà Nội, TP.HCM trở lại cảnh rối loạn kể từ đầu mùa dịch

Việc hàng chục nghìn học sinh trở lại trường, người dân bắt tay vào công việc nhiều hơn đã làm gia tăng áp lực giao thông vào sáng 4/5. Nhiều tuyến đường ùn tắc, rối loạn.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm