Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt lật ở Tây Ban Nha, ít nhất 14 người thiệt mạng

Ít nhất 14 học sinh thiệt mạng sau khi một xe buýt gặp nạn tại đường cao tốc dọc bờ biển phía đông Tây Ban Nha ngày 20/3.

Theo Reuters, xe buýt gặp nạn khi bị đâm và lật úp vào khoảng 5h (giờ GMT) ngày 20/3 khi di chuyển trên đường cao tốc dọc bờ biển phía đông Tây Ban Nha. Xe buýt có lộ trình từ thành phố Valencia tới Barcelona.

Khi tai nạn xảy ra, xe chở 56 học sinh tham gia Erasmus - chương trình trao đổi học sinh giữa các trường đại học ở châu Âu. Ít nhất 14 người thiệt mạng.

tai nan xe buyt Tay Ban Nha anh 1
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

“Nhiều học sinh trên xe, gồm các em quốc tịch nước ngoài đang học tại thành phố Catalonia và Barcelona. Xe buýt chở mọi người tới Valencia để tham gia lễ hội Fallas và đang trên đường trở về”, Jordi Jane, quan chức phụ trách an ninh ở khu vực Catalonia, cho hay.

Theo ông Jane, phần lớn hành khách còn lại bị thương nhưng không đe dọa tới tính mạng. Quan chức này cho biết, giới chức chưa thể xác nhận quốc tịch của những người đã tử nạn. Tài xế xe buýt sống sót sau vụ va chạm và đã được giải tới đồn cảnh sát địa phương để điều tra. Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. 

Các nguồn tin địa phương cho hay, cung đường này là nơi nhiều vụ tai nạn từng xảy ra. Theo Telegraph, đơn vị chủ quản của chiếc xe buýt là một công ty ở thị trấn Mollet del Valles, phía bắc thành phố Barcelona.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm