Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bồn đâm nát ôtô khách trên đèo, 3 người tử vong

Vụ tai nạn giữa xe bồn và xe khách trên đèo Thung Khe (tỉnh Hòa Bình) khiến nhiều người thương vong. Quốc lộ 6 bị phong tỏa.

Khoảng 16h ngày 14/3 trên quốc lộ 6, đoạn qua đèo Thung Khe (xã Thung Khe, huyện Mai Châu) xuất hiện một cột khói bốc lên nghi ngút.

Theo nhiều người lưu thông trên tuyến đường, đám cháy được cho là xuất phát từ tai nạn giữa một xe bồn và xe khách khiến nhiều người thương vong.

xe khach dam xe bon anh 1

Dầu chảy lênh láng từ xe bồn. Ảnh:

 Otofun.

Chị Lê Kiều Trang cho hay, khi chị đang trên xe từ Mai Châu về Hà Nội thì gặp vụ tai nạn. Xe bồn lật ngang và bốc cháy, khói nghi ngút nên xe chị không lại gần vụ tai nạn. Từ trong xe khách gặp nạn, một số người lồm cồm bò ra với nhiều vết thương trên người và mặt.

Do đoạn đường từ tới Hòa Bình bị vụ tai nạn án ngữ nên xe khách buộc phải quay trở lại Mai Châu.

Trong khi đó, nhiều hình ảnh được ghi lại từ hiện trường cho thấy, chiếc xe khách 24 chỗ của nhà xe Đức Thắng (tuyến Mỹ Đình - Điện Biên) lật ngang, phần đầu vỡ vụn. Cách đó vài chục mét là xe bồn hư hỏng nặng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, tai nạn khiến ít nhất 3 người đã tử vong, nhiều người khác bị thương.

Xe bồn bốc cháy trên đèo Thung Khe Sau va chạm với xe khách khiến nhiều người thương vong, chiếc xe bồn bốc cháy dữ dội
Clip: Độc giả Lê Kiều Trang.

Cảnh sát PCCC Hòa Bình sau khi nhận tin đã huy động xe cứu hỏa cùng lính chữa cháy tiếp cận hiện trường. Xe của lực lượng cứu thương cũng xuất phát từ thành phố Hoà Bình để đi cấp cứu nạn nhân.

Tới 17h30, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho hay, ngoài 3 người tử vong còn có 9 người bị thương. Đến 18h, đám cháy cơ bản được dập tắt.

xe khach dam xe bon anh 2
Đèo Thung Khe (chấm đỏ) cách thị trấn Mai Châu 20 km, cách thành phố Hòa Bình gần 60 km. Ảnh: Googlemaps.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Văn Thu, Chủ tịch xã Thung Khe cho biết, trong số 3 người tử nạn có 2 người bị tử vong do cháy và hơn 10 người đã được đi cấp cứu.

“Hai người tử vong do bị cháy nên không xác định được danh tính và chưa biết được là nam hay nữ. Hơn 10 người phải đi các Bệnh viện Mai Châu, Bệnh viện tỉnh Hòa Bình và xuống Hà Nội để cấp cứu.” - ông Thu cho hay.

Cũng theo Chủ tịch xã Thung Khe, tối cùng ngày, công an vẫn khám nghiệm hiện trường, tuyến đường bị phong tỏa. Nguyên nhân ban đầu được cho là xe sơ mi rơ mooc chở nhựa đường vào khúc cua bị lật, đâm vào xe khách chạy ngược chiều

Lãnh đạo đội CSGT huyện Mai Châu cho biết, cảnh sát phải phong tỏa 3 km tuyến quốc lộ 6, đoạn qua Thung Khe và hướng dẫn phương tiện đi vào đường tránh. Trước thông tin xe khách đi lấn làn, vị đội trưởng cho biết chưa thể xác định. 

Quốc lộ 6 đoạn qua đèo Thung Khe (hay đèo Đá Trắng) nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình) là cung đường nguy hiểm do dốc, đá lở thường xuất hiện. Cung đường ngoài vẻ đẹp cũng nổi tiếng với những khúc cua chóng mặt.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Ủy ban ATGT quốc gia có công điện yêu cầu các lực lượng chức năng sớm khắc phục hậu quả và tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách và xe bồn tại Hoà Bình.

Theo công điện, Trưởng ban ATGT tỉnh Điện Biên yêu cầu chỉ đạo Sở GTVT tỉnh kiểm tra toàn diện nhà xe Đức Thắng trong vòng 1 tháng; kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình tất cả các xe ô tô chở khách của nhà xe này, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. 

Ban ATGT thành phố Hải Phòng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng của Công an thành phố và các trung tâm đăng kiểm kiểm tra toàn diện việc thực hiện quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải đối với Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ dầu khí Tân Long, đồng thời kiểm tra điều kiện an toàn trong việc vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu, Cục Đăng kiểm, sở GTVT các địa phương phối hợp với cơ quan đăng kiểm trên địa bàn và các lực lượng chức năng ngành Công an kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh vận tải đối với doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ.

Hiện trường vụ xe bồn đâm xe khách trên đèo Thung Khe

Tông trúng xe khách, xe bồn chở xăng dầu lật ngang đường, cháy dữ dội nhiều giờ trên đèo Thung Khe (Hòa Bình). Ba người tử vong, nhiều người bị thương.




Khánh An - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm