Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bọc thép 'nhảy dù' từ máy bay vận tải quân sự

Trong khuôn khổ các cuộc tập trận chống khủng bố ở Serbia, quân đội Nga đã thả những chiếc xe bọc thép từ máy bay vận tải quân sự để chúng tiếp đất bằng dù và đệm hơi.

Xe bọc thép BMD-2 trong khoang chứa chiếc Ilyushin Il-76. Ảnh: RT

Quân đội Nga đã tập thả xe bọc thép từ máy bay vận tải trong khuôn khổ cuộc tập trận chống khủng bố SREM ở Nikinci, Serbia thuộc Nga. Nhằm mô tả chi tiết nhất quá trình đổ bộ, phóng viên RT đã gắn máy quay phim trên thân một trong hai chiếc xe bọc thép trước khi nó rời khoang chứa máy bay.

Hai chiếc xe bọc thép được thả xuống là BMD-2. Nó rời khoang chứa của phi cơ vận tải đa nhiệm Ilyushin Il-76 trong cuộc tập trận hôm 9/11. Mỗi chiếc xe bọc thép được đỡ bởi 9 chiếc dù và túi khí dưới thân, giúp giảm lực va chạm khi nó tiếp đất.

BMD-2 là xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không nên chúng được thiết kế để thả xuống chiến trường từ máy bay. Nhìn từ xa, những chiếc xe bọc thép này giống một chiếc xe tăng hạng nhẹ. Các đơn vị lính dù Nga thường sử dụng loại phương tiện này trong huấn luyện và chiến đấu. Họ bắt đầu tham gia cuộc tập trận SREM 2014 hôm 7/11.

Xe bọc thép BMD-2 có chiều dài 7,85 m và nặng 11,5 tấn. Nó được thiết giáp bằng hợp kim nhôm. Mỗi chiếc BMD-2 sở hữu một tháp pháo, một bệ phóng tên lửa chống tăng và hai súng máy. Chúng có khả năng di chuyển 80 km/h trên đường bằng, 40 km/h trên đường đất và 10 km/h khi lội nước. Phạm vi hoạt động của xe đạt 450 km/h.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm