Giảm giá liên tục, phá sản hàng loạt như xe điện Trung Quốc
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
443 kết quả phù hợp
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Berkshire Hathaway đã hoàn toàn rút khỏi khoản đầu tư vốn cổ phần sinh lời vào nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Chế độ tự lái trên mẫu xe ăn khách nhất của Xiaomi tiếp tục dấy lên lo ngại về an toàn, khi từng có tai nạn khiến người ngồi trên xe thiệt mạng.
EU cho rằng không thể áp dụng mức thuế 100% lên hàng hóa Trung Quốc như lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguyên nhân xuất phát từ khác biệt chiến lược, rủi ro trả đũa và sự thiếu đồng...
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Nới lỏng hoặc xóa bỏ thuế nhập khẩu 100% với ôtô điện Trung Quốc có thể giúp "giải cứu" ngành nông nghiệp Canada.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Luôn được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất robot hút bụi, Dreame bất ngờ giới thiệu bản concept của mẫu xe điện mới, kỳ vọng vượt mặt Bugatti hay Koenigsegg.
Theo dữ liệu từ Insurify, chi phí bảo hiểm xe điện tại Mỹ hiện cao hơn gần 50% so với xe xăng, với Tesla đứng đầu danh sách các mẫu xe đắt đỏ nhất khi mua bảo hiểm.
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Đây là kỳ thứ hai liên tiếp Xiaomi báo cáo lượng giao hàng vượt 30.000 xe/tháng. CEO Xiaomi đặt mục tiêu doanh số 350.000 xe trong năm nay.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Honda Motor đang nỗ lực tìm kiếm chiến lược tăng trưởng ổn định và cải thiện lợi nhuận, bằng cách tạm thời dồn trọng tâm vào xe hybrid sau khi cắt giảm kế hoạch đầu tư khổng lồ vào xe điện (EV).
Dreame cho biết sẽ ra mắt siêu xe điện vào năm 2027, với kỳ vọng trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới.
Doanh số ôtô tại châu Âu tăng 5,9% trong tháng 7, nhưng Tesla tiếp tục mất thị phần, nhường chỗ cho đối thủ Trung Quốc BYD bứt phá.
Áp lực từ Washington và nỗi lo về tương lai ngành sản xuất trong nước đang khiến Mexico phải cân nhắc dựng rào cản thuế quan đối với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Mercedes-Benz cùng nhiều nhà cung ứng cảnh báo quy định khí thải 2035 có thể khiến ngành ôtô châu Âu tụt hậu, khi chi phí sản xuất leo thang và phải phụ thuộc nguồn cung từ Trung Quốc.
Chỉ trong 2 năm, SAIC MG dự kiến đầu tư hơn 1,4 tỷ USD cho việc ra mắt và nâng cấp xe điện toàn cầu.