Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây khu khám bệnh kỹ thuật cao trị giá 242 tỷ đồng

Chiều 5/5, các đại biểu HĐND TP.HCM đã có cuộc họp khảo sát tiến độ triển khai thực hiện dự án này tại BV Ung bướu.

Theo bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, từ đầu năm đến nay, tình trạng quá tải ở BV này vẫn rất trầm trọng do bệnh nhân đổ về rất đông.

Khoa Nội vệ tinh của BV Ung bướu đặt tại BV quận 2 mặc dù đã khánh thành nhưng chưa hoàn thiện về thiết bị và cơ sở hạ tầng nên rất khó khăn khi chuyển bệnh nhân qua điều trị.

Chờ khám bệnh tại BV Ung bướu TP.HCM.

Vì nhu cầu cấp thiết giảm tải BV, dự án Khu khám bệnh - chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao được hình thành do BV Ung bướu làm chủ đầu tư với tổng giá hơn 76 tỷ đồng trong vòng 8 năm (2004 - 2012).

Tuy nhiên, sau đó BV Ung bướu đã xin hủy dự án để thực hiện lại từ đầu. Lý do là dự án đã triển khai từ lâu nên hồ sơ thiết kế, công năng và thiết bị đã lạc hậu. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, đơn vị tư vấn đã triển khai thiết kế chậm, không đồng bộ và giá vật liệu tăng đột biến ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư.

Tháng 4/2012, UBND TP có công văn giao Sở Y tế làm chủ đầu tư với mục tiêu thay đổi thành Khu khám bệnh - chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao của BV Ung bướu.

Quy mô dự án được mở rộng hơn và tổng mức đầu tư tăng lên 242 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 2 năm (2013 - 2015). UBND TP.HCM cũng xác định đây là công trình trọng điểm, giải quyết bức xúc cho người dân trong khám, chữa bệnh, hoàn thành trước 30/4/2015.

Tuy nhiên, trong cuộc họp, nhiều đại biểu bày tỏ, rất khó để hoàn thiện công trình trước tháng 10/2015. Mặc dù đã có vốn và mặt bằng nhưng việc thay đổi quy mô, chủ đầu tư đã khiến dự án rơi vào “mớ bòng bong” khi việc thiết kế, trang thiết bị đầu tư đã quá lạc hậu.

Đại diện Ban chính sách - xã hội, UBND TP chia sẻ, việc chậm trễ dự án phải được khắc phục để người bệnh không phải chờ lâu. Sở Y tế TP.HCM cần xác định lại rõ chủ đầu tư và thay đổi việc quản lý, triển khai dự án để đẩy nhanh tiến độ.

Phương Thanh

Bạn có thể quan tâm