Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây dựng hệ sinh thái - xu hướng mới của doanh nghiệp

Với xu hướng xây dựng đa ngành, đa sản phẩm và phân khúc, doanh nghiệp có thể tăng trưởng nhanh, dễ dàng thích ứng với biến động.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn phát triển theo hướng xây dựng hệ sinh thái đa ngành và sản phẩm. Bên cạnh các lợi ích về gia tăng quy mô, doanh thu và độ nhận diện thương hiệu, đây cũng là xu hướng phát triển phù hợp với môi trường kinh doanh đầy biến động.

Mô hình hệ sinh thái thu hút các chủ doanh nghiệp

Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn xây dựng một hệ sinh thái cho riêng mình. Việc xây dựng hệ sinh thái đa ngành, đa sản phẩm và phân khúc có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Ở mỗi giai đoạn sẽ có một kiểu mô hình kinh doanh chiếm ưu thế. Đơn cử, vào giai đoạn 2017-2020, phát triển kinh doanh theo mô hình platform - kinh tế chia sẻ - là xu hướng với các ứng dụng gọi xe, OTA du lịch lưu trú, ví điện tử.

Giai đoạn 2021-2022 là xu hướng của blockchain - công nghệ chuỗi khối, được biết đến nhiều nhất với tiền điện tử bitcoin. Xu hướng này tác động đến một số ngành như công nghệ, truyền thông và viễn thông, bất động sản, tài chính, bảo hiểm…

Giai đoạn 2023-2024 là cuộc đua của những ông lớn với xu hướng xây dựng hệ sinh thái kinh doanh đa ngành đa lĩnh vực. Bên cạnh những tên tuổi gạo cội, xuất hiện thêm những ứng cử viên sáng giá trên đường đua hệ sinh thái mà doanh nghiệp AB - Lê Thành là một trong số đó.

AB Lê Thành - ứng viên mới trên đường đua xây dựng hệ sinh thái

Vừa qua tại khách sạn 5 sao Ladalat, hơn 700 khách mời là doanh nhân đại diện các doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tham dự lễ ra mắt của hệ sinh thái AB - Lê Thành với 9 công ty thành viên. Trong đó, nhiều đơn vị đã tạo được tiếng tăm trên thị trường trong nhiều năm nay.

Dù chỉ mới ra mắt, hệ sinh thái AB - Lê Thành đã có nền tảng vững chắc với tiền thân là công ty Lê Thành, mang đến “chìa khóa an cư” cho người có thu nhập trung bình thấp, công ty đã giúp hơn 7.000 hộ gia đình xây dựng mái ấm ổn định.

he sinh thai,  da nganh anh 1

Sự kiện ra mắt chính thức HST AB - Lê Thành.

Với mục tiêu lớn là mang đến cuộc sống đầy đủ cho người lao động, ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành - đã cho ra đời thêm nhiều dự án phục vụ đời sống người Việt. Từ đó, hệ sinh thái AB - Lê Thành từng bước được xây dựng.

Hệ sinh thái AB - Lê Thành có 9 công ty thành viên hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực như spa thẩm mỹ, chuỗi siêu thị mỹ phẩm, du lịch, khách sạn… Hệ sinh thái này có tổng số lượng nhân viên lên đến 2.000 người ở nhiều vị trí.

Trong mảng làm đẹp, hệ sinh thái có Viện thẩm mỹ Angel Beauty. Đây là địa chỉ cung cấp dịch vụ theo chuẩn quốc tế với 4 chi nhánh tại TP.HCM, Đà Lạt và Cần Thơ. Viện thẩm mỹ có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn và bề dày kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, luôn được cập nhật mới.

he sinh thai,  da nganh anh 2

Đại diện Viện thẩm mỹ Angel Beauty tại sự kiện ra mắt hệ sinh thái.

Khách sạn 5 sao Ladalat là cái tên nổi bật tiếp theo trong hệ sinh thái của AB - Lê Thành. Khách sạn sở hữu kiến trúc bán cổ điển với quy mô gần 300 phòng có thiết kế sang trọng, diện tích trung bình 60 m2. Khuôn viên khách sạn còn có các dịch vụ khác như hồ bơi nước ấm, khu vui chơi trẻ em, spa, gym và karaoke.

AB Beauty World là chuỗi siêu thị mỹ phẩm dành cho cả gia đình với hơn 18.000 sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chính hãng giá tốt. Gia nhập thị trường năm 2020, đến nay AB Beauty World sở hữu gần 20 chi nhánh tại khu vực TP.HCM, là đối tác của hơn 500 thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Nha khoa AB ra đời với sứ mệnh đem đến “Nụ cười hạnh phúc” cho người Việt từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng chuẩn y khoa với công nghệ tiên tiến. Đặt mục tiêu 3 tháng mở một chi nhánh mới, Nha khoa AB hứa hẹn bao phủ TP.HCM và các tỉnh thành trong thời gian tới.

Tiếp đến là nhà máy sản xuất cà phê Lekofe không chỉ hoạt động theo mô hình take-away, mà còn phân phối cà phê đến các siêu thị, cửa hàng và mở rộng kênh phân phối ra toàn quốc.

AB Travel là đơn vị cung cấp tour du lịch trọn gói và dịch vụ visa đến các nước thuộc khu vực châu Âu, châu Mỹ và Australia.

Khách sạn La Chateau là dự án dự kiến đi vào hoạt động năm 2023. Khách sạn mang kiến trúc cổ điển sang trọng và độc đáo, hứa hẹn là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Khách sạn Lamuine là dự án sẽ đi vào hoạt động năm 2024. Khách sạn được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao với tầm nhìn ra biển, quy mô 1.500 phòng và có diện tích 100.000 m2.

“Phục vụ cộng đồng” và “Tạo ra chìa khóa an cư” là giá trị cốt lõi mà hệ sinh thái AB - Lê Thành đang hướng đến cộng đồng người Việt. Với tầm nhìn sẽ trở thành một hệ sinh thái khép kín, AB - Lê Thành luôn nỗ lực phát triển bền vững và mang lại những giá trị thiết thực.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm