Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xây dựng dự án Web3 với Solana, nhận thưởng đến 2,5 tỷ đồng

Với mong muốn phát triển nhân lực trẻ ngành công nghệ và thúc đẩy làn sóng Web3 trong nước, Solana khởi xướng cuộc thi Solana Coding Camp mùa 2 với tổng giải thưởng 100.000 USD.

Từ nay đến 13/11, cuộc thi mở đơn đăng ký cho các thí sinh và đội thi trên cả nước. Các bạn trẻ sẽ có cơ hội tham gia 16 buổi hướng dẫn và chia sẻ kiến thức chuyên biệt về Web3 dưới sự dẫn dắt của 25 diễn giả tiên phong trong ngành. Sau vòng loại được tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp, những đội thi lọt vào đêm chung kết sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí để tham gia thuyết trình dự án tại TP.HCM, mang về tổng giải thưởng đến 100.000 USD, tương đương gần 2,5 tỷ đồng.

Tháng 6 vừa qua, Coding Camp mùa 1 đã thu hút hơn 700 đơn đăng ký, từ đó chọn ra 24 dự án nổi bật và 10 lập trình viên xuất sắc. Solana mang đến sân chơi chất lượng cho cộng đồng lập trình viên quan tâm khám phá Web3 - công nghệ được kỳ vọng trở thành “Internet của tương lai”.

Với chủ đề “Solana Vietnam Coding Camp mùa 2 - Cùng Web3 kiến tạo vương quốc riêng”, Solana bắt tay cùng JobHopin, Coin98, Sentre Protocol và Superteam. Chương trình mời tới Việt Nam dàn cố vấn, kỹ sư công nghệ và nhà đầu tư quốc tế để tìm ra và phát triển các dự án khả thi, giúp giải quyết những vấn đề thực tiễn trong xã hội.

Solana Vietnam Coding Camp anh 1

Với Web3, sinh viên ra trường có thể nhận được mức lương lên đến hàng nghìn USD/tháng.

Các lập trình viên sẽ có cơ hội học và lập trình với ngôn ngữ RUST trên Solana thông qua các buổi chia sẻ thông tin, tư vấn 1-1 cũng như thảo luận trực tiếp. Sau khi chương trình kết thúc, các đội thi sẽ nhận chứng chỉ và giành giải thưởng tiền mặt để chắp cánh cho dự án Web3 của mình, đồng thời tham gia cộng đồng Solana với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Thống kê thị trường của JobHopin cho thấy mức lương trung bình của lập trình viên có kỹ năng lập trình ngôn ngữ RUST lên tới 120.000 USD/năm, cao hơn mặt bằng chung của những kỹ năng khác.

Với sự đồng hành của các doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực công nghệ như Ancient8, Saros Finance, Solscan, Solana Coding Camp mùa 2 dự kiến lan tỏa mạnh mẽ hơn so với mùa 1. Đây là cơ hội để các bạn trẻ trong nước cùng phát triển hệ sinh thái Web3 và tạo nên dấu ấn Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Các mốc thời gian của chương trình:

Mở đăng ký và tour giao lưu với sinh viên các trường đại học cả nước (TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội): 10/10 đến 13/11

- Hạn nộp hồ sơ: 13/11

- Workshop và dự án: 14/11 đến 11/12

- Nộp dự án: 12/12 đến 16/12

- Trình bày sản phẩm: 17/12 đến 18/12

- Công bố giải thưởng: 21/12

- Quy mô dự kiến: 150 thí sinh

Độc giả quan tâm tham khảo chi tiết sự kiện tại đây.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm