Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi sắp trở thành HLV trưởng của Barcelona

Cựu tiền vệ 40 tuổi đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo Barcelona, và được cho là sẽ thay thế HLV Ernesto Valverde sau thành tích không tốt của đội bóng trong thời gian qua.

Nhiều tờ báo tại châu Âu đồng loạt đăng tải thông tin nói trên rạng sáng 11/1. AS của Tây Ban Nha còn khẳng định Barca sẽ trao cho Xavi bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm, tức kết thúc vào mùa hè năm 2022.

Kết quả này đạt được sau cuộc nói chuyện kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ giữa giám đốc thể thao của Barca, Eric Abidal, cùng CEO Oscar Grau của đội bóng với Xavi tại Doha.

Theo AS, HLV hiện tại của Barca là ông Valverde có thể bị sa thải bất cứ lúc nào và đội chủ sân Camp Nou muốn Xavi sẵn sàng tiếp quản chiếc ghế mà ông Valverde để lại. Mới đây, ông đã không thể giúp Barca tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

xavi hlv barca anh 1

Xavi hiện là HLV CLB Al-Sadd tại Qatar. Ảnh: Getty.

Bản hợp đồng của HLV Valverde với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6 tới nhưng ban lãnh đạo đội bóng cũng sẵn sàng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với nhà cầm quân này.

Xavi hiểu rõ triết lý của Barca. Anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Cựu danh thủ 40 tuổi đã cùng Barca giành 8 La Liga, 3 Copa del Rey, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 Cúp vô địch thế giới các CLB.

Xavi chia tay Barca sau cú ăn ba của mùa giải 2014/15. Anh chuyển sang Qatar chơi bóng cho CLB Al-Sadd, sau đó giải nghệ ở đây để trở thành HLV của chính CLB này.

Messi ghi bàn, Barca vẫn thua ngược 2-3 trước Atletico

Trận bán kết siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra tại Saudi Arabia rạng sáng 10/1 chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số kịch tính giữa Barca và Atletico Madrid.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm