Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Ronaldo không xứng với Quả bóng vàng'

Xavi Hernandez, tiền vệ một thời của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha mới đây đã lên tiếng thể hiện sự không hài lòng với việc trao Quả bóng vàng cho Cristiano Ronaldo.

Thứ hai vừa qua, tiền vệ Cristiano Ronaldo của Real Madrid vừa giành Quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp. Cầu thủ người Bồ Đào Nha về nhất trong cuộc đua sau khi đánh bại 2 đối thủ là Lionel Messi và Antoine Griezmann.

Đây là thành quả xứng đáng với Ronaldo. Mùa giải vừa qua, CR7 đã giành được 2 danh hiệu lớn là UEFA Champions League cùng Real Madrid và chức vô địch Euro cùng tuyển Bồ Đào Nha. Đó là cơ sở để Ronaldo lần thứ 4 nâng cao Quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Barcelona - Xavi Hernandez lại không nghĩ vậy. Theo Xavi, việc trao Quả bóng vàng cho một cầu thủ chỉ vì số danh hiệu anh ta có được trong năm là không hề xứng đáng.

Trả lời TV3, Xavi cho hay: “Năm nay họ đã đếm số danh hiệu lớn để trao giải. Thế nhưng có những năm mà họ lại không làm điều này để tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Ronaldo khong xung dang voi Qua bong vang anh 1
Xavi cho rằng Quả bóng vàng nên thuộc về Messi.

Bên cạnh đó, Xavi cũng cho rằng Messi chứ không phải Ronaldo mới xứng đáng với Quả bóng vàng: “Leo Messi là người giỏi nhất, mặc cho ai đó đã giành được rất nhiều danh hiệu thời gian qua”.

Đây không phải là lần đầu tiên Xavi có những phát biểu đánh giá thấp Ronaldo. Hồi tháng 9, Xavi cũng từng ca ngợi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất và cho rằng chỉ có những ai yêu bóng đá mới nhận ra điều này.

Ronaldo tất nhiên không thể ngồi yên. CR7 đáp lại: “Ai cũng hiểu rằng nếu muốn được lên trang nhất của báo thì phải nói về tôi. Xavi còn chưa có Quả bóng vàng nào, trong khi tôi đã có 3 Quả bóng vàng rồi”.

Ngoài Xavi, nhiều cầu thủ của Barcelona trong quá khứ đã có những phát biểu không mấy tích cực về Ronaldo. Hồi tháng 7, tiền vệ Iniesta đã cho rằng Quả bóng vàng không có chỗ cho Ronaldo và những người xứng đáng giành danh hiệu này phải là Messi, Neymar và Suarez.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm