Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Ronaldinho giúp Messi trở thành người giỏi nhất'

Cựu đội trưởng Barcelona Xavi Hernandez cho biết Messi là cầu thủ hay nhất thế giới phần lớn nhờ sự giúp đỡ của Ronaldinho.

"Messi là chân sút giỏi nhất trong lịch sử. Ronaldinho cũng ở đẳng cấp cao nhất, nhưng có lẽ thứ anh ấy thiếu là sự ổn định. Với tôi, chỉ có Messi là trên Ronaldinho vì sự ổn định trong vài năm qua", cựu tiền vệ Xavi nói với Es Esporte Espetacular.

"Khi Ronaldinho 26 tuổi, Messi bắt đầu tập luyện. Họ đã có mối quan hệ tốt. Ronaldinho, giống như những người khác, đã nhận thấy Messi có điều gì đó đặc biệt. Anh ấy nhận nuôi Messi như em trai và giúp Messi rất nhiều để trở thành người giỏi nhất thế giới", cựu danh thủ 40 tuổi tiết lộ.

Xavi ca ngoi Messi anh 1

Xavi từng là đồng đội của Messi tại Barca. Ảnh: Getty.

Xavi hiện là huấn luyện viên của đội Al Sadd (Qatar). Cựu tiền vệ này cận kề việc tiếp quản Barcelona sau khi Ernesto Valverde từ chức vào tháng 1, nhưng không đi đến thỏa thuận cuối cùng với đội bóng. Tuy nhiên, Xavi thừa nhận sẽ có một ngày anh trở về dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia.

Trước đó, những chân sút tên tuổi của bóng đá thế giới như Antonio Cassano, Virgil van Dijk hay Kaka đều có những lời khen cho Messi. Trong đó, Kaka lựa chọn đội trưởng của Barca ở vị trí số một.

"Messi là thiên tài, một tài năng đúng nghĩa. Cách cậu ấy chơi bóng thật tuyệt vời. Trong lịch sử thể thao, chắc chắn Messi và Ronaldo nằm trong top 5. Chúng ta may mắn khi có thể nhìn thấy hai cầu thủ này thi đấu", cựu cầu thủ Real trả lời người hâm mộ về lựa chọn giữa Messi và Ronaldo.

Ngày 4/4, Xavi quyên góp 1 triệu euro cho một bệnh viện ở thành phố Barcelona để chống lại dịch bệnh. Danh thủ 40 tuổi chia sẻ qua đoạn video trên trang cá nhân và cho biết số tiền được sử dụng để mua thiết bị y tế cho các chuyên viên và bệnh nhân. Trước đó, Messi cũng ủng hộ số tiền tương tự cho 2 bệnh viện tại Barcelona.

Messi tâng cuộn giấy vệ sinh sau lời thách đố của Xavi Siêu sao người Argentina Lionel Messi thể hiện kỹ năng tâng cuộn giấy vệ sinh điêu luyện và không quên gửi lời thách đố tới các đồng đội.

Kaka chọn Messi xuất sắc hơn Ronaldo

Trong cuộc phỏng vấn với FIFA trên mạng xã hội, cựu cầu thủ Real Madrid nhận định Ronaldo là một trong những đồng đội giỏi, nhưng lựa chọn Messi là số một.

Ronaldo vượt Messi để trở thành cầu thủ hay nhất mọi thời đại

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa giành chiến thắng sít sao trước người đồng nghiệp trong cuộc bầu chọn danh hiệu cầu thủ hay nhất mọi thời đại được Marca tổ chức.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm