Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kaka chọn Messi xuất sắc hơn Ronaldo

Trong cuộc phỏng vấn với FIFA trên mạng xã hội, cựu cầu thủ Real Madrid nhận định Ronaldo là một trong những đồng đội giỏi, nhưng lựa chọn Messi là số một.

"Messi là thiên tài, một tài năng đúng nghĩa. Cách cậu ấy chơi bóng thật tuyệt vời", Kaka ngập ngừng trả lời khi người hâm mộ hỏi anh lựa chọn giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Dù vậy, Kaka không quên dành tặng những lời ngợi khen cho đồng đội cũ trong màu áo Real: "Cristiano là cỗ máy. Đó không chỉ là cách cậu ấy mạnh mẽ về thể trạng mà còn ở mặt tinh thần. Cậu ấy luôn muốn giành chiến thắng, thi đấu để trở thành người giỏi nhất. Đó là điều đáng kinh ngạc nhất mà Cristiano có".

Kaka chon Messi hon Ronaldo anh 1

Kaka nhận định Ronaldo là đồng đội hay nhất. Ảnh: Globo.

Kaka từng khoác áo đội chủ sân Bernabeu từ năm 2009 đến 2013. Đây là khoảng thời gian anh sát cánh cùng Ronaldo. Cựu cầu thủ Brazil vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp trong màu áo AC Milan. Anh cùng đội bóng Italy lên ngôi Champions League 2007, nhận danh hiệu Quả bóng vàng và giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của FIFA.

"Trong lịch sử thể thao, chắc chắn Messi và Ronaldo nằm trong top 5. Chúng ta rất may mắn khi có thể nhìn thấy hai cầu thủ này thi đấu. Tôi đã chơi với Ronaldo và anh ấy thực sự đáng kinh ngạc", Kaka nhận định thêm.

Cùng với những chia sẻ khi thi đấu ở cấp câu lạc bộ, chân sút 37 tuổi trải lòng khi vắng mặt tại World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà. "Scolari không gọi cho tôi, nhưng tôi tôn trọng quyết định của các huấn luyện viên. Thất bại 1-7 trước Đức tại bán kết thật khó khăn, nhất là đấu trên sân nhà".

Ở đội tuyển quốc gia, Kaka ra sân 92 lần và ghi 29 bàn thắng. Anh cùng đội tuyển Brazil lên ngôi tại World Cup 2002, Confederations Cup 2005 và 2009. Anh giải nghệ vào năm 2016 trong màu áo Orlando City tại Mỹ.

Kaka gạt Cristiano Ronaldo khỏi vị trí đồng đội hay nhất

Quả bóng vàng châu Âu 2007 đã không chọn siêu sao người Bồ Đào Nha cho vị trí đồng đội hay nhất mà mình từng chơi cùng.

Với Sir Alex, Ronaldo toàn diện hơn Messi

Cristiano Ronaldo là tài năng lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex. Thậm chí, tiền đạo người Bồ Đào Nha được đánh giá toàn diện hơn ngôi sao Messi.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm