Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi, Iniesta lên tiếng khi Messi khoác áo PSG

Xavi nhấn mạnh Lionel Messi muốn tiếp tục gắn bó với Barcelona, nhưng phải miễn cưỡng gia nhập PSG.

"Tôi rất buồn cho Messi. Thật tiếc khi cậu ấy và Barca không thể tìm được giải pháp. Tôi biết Leo muốn ở lại, nhưng sau cùng không thể thu xếp mọi thứ. Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là nhớ cậu ấy rất nhiều. Thậm chí với tôi, khó hình dung về Messi khi không còn mặc áo Barca", Goal dẫn lời Xavi.

Andres Iniesta cũng sốc khi Messi gia nhập PSG: "Tôi không rõ chuyện gì đã xảy ra ở nội bộ, nhưng Barca cần đứng dậy sau vụ chuyển nhượng này. Rất đau đớn khi thấy Messi khoác áo CLB khác. Leo là tất cả ở Barca. Tôi chưa từng thấy ai giỏi như Messi và có lẽ không bao giờ lặp lại lần thứ 2".

messi anh 1

Messi rời Barca là kịch bản tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội), Messi ký hợp đồng với PSG, chấm dứt thương vụ khiến làng túc cầu chấn động những ngày qua. Trước đó, Messi lên máy bay riêng di chuyển sang Paris tối 10/8. Hàng trăm CĐV PSG đợi siêu sao người Argentina đặt chân đến Pháp.

Messi ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Siêu sao sinh năm 1987 nhận lương khoảng 35 triệu euro mỗi năm, bao gồm tiền thưởng. Các khoản phí ăn chia bản quyền truyền hình, quảng cáo nằm trong điều khoản bí mật.

Thương vụ Messi đến PSG được hoàn tất trong 2 ngày. Trước đó, Barca gây chấn động khi tuyên bố không giữ chân người đội trưởng. Messi đã tham dự buổi họp báo chia tay đồng đội, CĐV và lãnh đạo CLB. Anh bật khóc, thừa nhận không muốn rời Camp Nou, nhưng phải miễn cưỡng nói lời chia tay.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barca lên kế hoạch "lật kèo" phút cuối. Tuy nhiên, Messi vẫn quyết gia nhập PSG khi các thủ tục chia tay Barca đã hoàn tất.

Ngày đầu tiên của Messi ở PSG Ngày 10/8 đánh dấu chương mới trong sự nghiệp của Lionel Messi khi siêu sao người Argentina ký hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Pháp.

Ở Barca giờ chỉ còn nỗi buồn

Sự ra đi của Lionel Messi trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 là nỗi đau khó nguôi ngoai trong lòng những ai yêu mến Barcelona.

Messi: 'Mục tiêu của tôi là giành Champions League cùng PSG'

Lionel Messi đánh giá cao thực lực của PSG và bày tỏ mong muốn cùng CLB này giành chức vô địch châu Âu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm