Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Mục tiêu của tôi là giành Champions League cùng PSG'

Lionel Messi đánh giá cao thực lực của PSG và bày tỏ mong muốn cùng CLB này giành chức vô địch châu Âu.

Chiều 11/8 (giờ Hà Nội), Lionel Messi cùng vợ con có mặt tại sân Parc des Princes để tham dự buổi họp báo về việc gia nhập PSG. Messi mở đầu bằng lời cảm ơn đến tình cảm người hâm mộ Paris dành cho anh. "El Pulga" thừa nhận gặp khó khăn khi phải nói lời chia tay Barcelona, nhưng giờ là lúc anh tập trung cống hiến hết mình cho đội bóng mới.

Messi khẳng định PSG là tập thể sinh ra để chinh phục danh hiệu. Với những tân binh có được trong kỳ chuyển nhượng hè này, tiền đạo người Argentina tự tin có thể cùng đội bóng của Paris nâng cao chức vô địch Champions League.

Messi hop bao anh 1

Messi rạng rỡ bên Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc Thể thao Leonardo. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Messi cũng cho biết Neymar và HLV Mauricio Pochettino là hai cái tên đóng vai trò quan trọng trong quyết định đến Paris của anh. Neymar là bạn thân của Messi, trong khi Pochettino là đồng hương và từng có thời gian giúp đỡ cầu thủ sinh năm 1987.

Trong buổi họp báo, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cho biết CLB chiêu mộ Messi mà không vi phạm Luật công bằng tài chính. Theo tỷ phú người Qatar, sự có mặt của Messi giúp PSG tiến thêm một bước trên con đường chinh phục các danh hiệu.

Messi sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tập luyện cùng đội bóng mới. Báo chí dự đoán siêu sao 34 tuổi sẽ ra mắt PSG ở vòng 5. Đây là lúc "El Pulga" có thể trạng tốt nhất.

Ngày đầu tiên của Messi ở PSG Ngày 10/8 đánh dấu chương mới trong sự nghiệp của Lionel Messi khi siêu sao người Argentina ký hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Pháp.
  • Messi ra mắt PSG

    Rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội), trang chủ PSG thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với Lionel Messi. Hợp đồng giữa El Pulga và đội chủ sân Parc des Princes có thời hạn tới tháng 6/2024, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.

    Chia sẻ trong buổi ra mắt CLB mới, siêu sao người Argentina khẳng định: "Tôi hào hứng khi được bắt đầu chương mới trong sự nghiệp tại PSG. Mọi thứ ở CLB này đáp ứng được tham vọng của tôi.

    Tôi biết tài năng của đội ngũ cầu thủ và ban huấn luyện tại đây và tự tin bản thân có thể giúp làm nên điều đặc biệt cho CLB và các CĐV. Tôi đang mong chờ được thi đấu tại sân Parc des Princes".

    Messi hop bao anh 2

  • Số áo của Messi tại PSG

    Lionel Messi đã chọn chiếc áo số 30 tại sân Parc des Princes. Đây là số áo gắn bó với anh khi mới ra mắt đội một Barcelona ở mùa giải 2004/05.

    Nhà báo Tancredi Palmeri cho biết PSG sẽ phải đệ đơn yêu cầu ban tổ chức Ligue 1 cho phép Messi sử dụng số áo 30. Theo quy định tại giải VĐQG Pháp, số áo 1, 16 và 30 được dùng cho các thủ môn.

    Messi hop bao anh 3

  • Khoảnh khắc Messi trở thành cầu thủ PSG

    Tối 10/8 (giờ địa phương), Lionel Messi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2023 với đội bóng thủ đô nước Pháp.

    Khoảnh khắc Messi trở thành cầu thủ PSG Tối 10/8 (giờ địa phương), Lionel Messi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2023 với đội bóng thủ đô nước Pháp.
  • Khi nào Messi đá trận ra mắt PSG?

    Theo Marca, Lionel Messi khả năng đá trận ra mắt PSG thuộc vòng 5 Ligue 1 gặp Clermont vào ngày 12/9/2021 (giờ địa phương). Đó là thời điểm "El Pulga" có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và sẵn sàng để khoác áo đội bóng mới.

    Khi ấy, giới mộ điệu có thể chứng kiến buổi tiệc thực sự bắt đầu ở Paris, và sân Parc des Princes hứa hẹn sẽ trở nên náo nhiệt. Đó được kỳ vọng là một trong những sự kiện lớn và thời khắc lịch sử của Ligue 1.

    Messi hop bao anh 4

  • PSG trước áp lực vô địch mọi giải đấu

    Trả lời Zing, Jonathan Johnson của CBS Sport tại Pháp cho rằng PSG sẽ chịu nhiều sức ép thành tích sau khi chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Sergio Ramos.

    PSG trước áp lực vô địch mọi giải đấu Trả lời Zing, Jonathan Johnson của CBS Sport tại Pháp cho rằng PSG sẽ chịu nhiều sức ép thành tích sau khi chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Sergio Ramos.
  • PSG vẫn muốn chiêu mộ thêm ngôi sao

    Kỳ chuyển nhượng hè 2021 của PSG diễn ra thuận lợi khi họ sở hữu 5 tân binh đều là những cầu thủ có đẳng cấp cao. Báo chí tiết lộ đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn đang muốn chiêu mộ thêm mộ ngôi sao để gia cố hành lang trái. Theo Hernandez, trụ cột của Milan trong vài mùa gần đây là cái tên nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Parc des Princes.

    Messi hop bao anh 5

  • CĐV xếp hàng mua áo đấu Messi

    Tại Paris, CĐV đang đổ dồn về các cửa hàng bán áo đấu của PSG. Người hâm mộ sẵn sàng chờ đợi hàng giờ để mua được chiếc áo số 30 của siêu sao Lionel Messi. Theo Footballbible, PSG đã rao bán 150.000 áo đấu của Messi trên website và số áo này đã được đặt hàng hết chỉ trong hơn 10 phút.

    Messi hop bao anh 6

  • 'Tôi sẽ rất nhớ Messi'

    "Tôi rất buồn cho Messi. Thật tiếc khi cậu ấy và Barca không thể tìm ra giải pháp để tái ký hợp đồng. Tôi biết rằng Leo muốn ở lại, nhưng mọi chuyện lại không thể thu xếp được. Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là tôi rất nhớ Messi. Tôi thậm chí còn khó hình dung việc cậu ấy khoác áo một đội khác", cựu danh thủ Xavi chia sẻ trên The Times.

    Messi hop bao anh 7

  • CĐV chờ Messi đến Parc des Princes

    2 tiếng trước buổi họp báo của Messi, CĐV PSG đã tập trung đông đảo ở bên ngoài sân vận động Parc des Princes. Sức hút của "El Pulga" tại CLB mới là không phải bàn cãi. Ngay sau khi gia nhập PSG, cựu thủ quân Barca đã giúp fanpage của đội bóng thủ đô tăng 20 triệu lượt theo dõi.

    Messi hop bao anh 8

  • Sân Parc des Princes sẵn sàng chào đón Messi

    Hình ảnh Lionel Messi kèm lời chào bằng tiếng Pháp được đặt trang trọng ở cổng chính sân Parc des Princes. Buổi họp báo của siêu sao sinh năm 1987 dự kiến diễn ra vào lúc 16h (giờ Hà Nội).

    Messi hop bao anh 11

  • Bầu không khí sôi động tại Parc des Princes

    Bữa tiệc ăn mừng của CĐV PSG vẫn chưa kết thúc. Theo nhà báo Tancredi Palmeri, đây sẽ là mùa giải đầu tiên trong lịch sử, PSG tham dự Champions League với vị thế của ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.

    Messi hop bao anh 12

    Messi hop bao anh 13

    Messi hop bao anh 14

  • CĐV làm nóng bầu không khí trước giờ họp báo

    Không khí bên ngoài sân Parc des Princes đang nóng lên theo từng phút. Hàng trăm CĐV PSG liên tục hò reo nhảy múa để chào đón Messi.

    Messi hop bao anh 16

    Messi hop bao anh 17

  • CĐV khoe áo đấu của Messi

    Một CĐV hào hứng khoe chiếc áo đấu số 30 của Messi. Hiện tại, người hâm mộ chỉ có một cách để sở hữu áo đấu của siêu sao người Argentina, đó là trực tiếp đến các cửa hàng. Số áo được PSG đăng bán trên website đã bán hết từ nhiều giờ trước.

    Messi hop bao anh 19

  • Tại bảo tàng tượng sáp ở Berlin (Đức), tác phẩm mô phỏng Lionel Messi đã được "cập nhật" bằng một chiếc áo đấu của PSG.

    Messi hop bao anh 20

  • Buổi họp báo của Messi bắt đầu

    Lionel Messi đã có mặt tại phòng họp báo. Ngồi cạnh anh là Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi.

    "Tôi rất vui khi được giới thiệu Lionel Messi. Cậu ấy là cầu thủ duy nhất giành 6 Quả bóng vàng. Hôm nay là một ngày đặc biệt với CLB và người hâm mộ PSG", Chủ tịch đội bóng thủ đô phát biểu.

    Messi hop bao anh 21

  • 'Tôi nóng lòng được tập luyện'

    "Tôi rất vui khi gia nhập PSG. Thật khó để rời Barcelona sau những gì tôi đã trải qua ở đó. Lúc này, tôi rất muốn bắt đầu tập luyện để mọi việc diễn ra nhanh chóng. Tôi nóng lòng muốn tham gia cùng đồng đội mới. Được sát cánh cùng những cầu thủ hàng đầu (Neymar, Mbappe) là một trải nghiệm luôn tuyệt vời", Messi mở đầu buổi họp báo.

    "Cảm ơn PSG vì đã đáp ứng những điều cần thiết cho tôi. Tại đây, tôi vẫn có được khao khát như những ngày đầu tại Barca. Tôi muốn tiếp tục giành danh hiệu và hy vọng chúng ta có thể cùng nhau làm điều đó", siêu sao sinh năm 1987 nói thêm.

    Messi hop bao anh 22

  • 'Tôi vừa trải qua thời gian khó khăn'

    "Mọi thứ xảy ra trong vài tuần qua quá nhanh và chứa đựng nhiều khó khăn. Hiện tại, tôi tràn đầy nhiệt huyết để bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình. Gia đình của tôi cũng đã sẵn sàng cho cuộc sống mới", Messi cho biết.

  • Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.: 'Với Messi, PSG tiến gần hơn với danh hiệu'

    Trả lời câu hỏi của phóng viên về mục tiêu của PSG và tương lai của Kylian Mbappe, Chủ tịch Nasser-Khelaifi cho biết: "PSG luôn muốn giành mọi danh hiệu. Điều này chưa từng thay đổi. Với Leo, đội bóng đang tiến gần hơn với điều này. Tuy nhiên, cầu thủ và ban huấn luyện vẫn cần làm việc chăm chỉ hơn để hoàn thành mục tiêu đã đề ra".

    "Tôi nghĩ ai cũng đã rõ về tương lai của Mbappe. Cậu ấy luôn muốn thi đấu cho một tập thể có khả năng cạnh tranh danh hiệu, và PSG là một đội như thế", chủ tịch PSG nhấn mạnh.

    Messi hop bao anh 23

  • Messi: 'Mục tiêu của tôi là vô địch Champions League'

    Trả lời câu hỏi về mục tiêu ở CLB mới, Messi cho biết: "Tôi tin rằng PSG là một đội bóng đủ khả năng giành danh hiệu. Vài năm qua, CLB đã tiến gần đến chức vô địch Champions League. Mục tiêu của tôi khi đến đây chính là nâng cao chiếc cúp này".

  • Messi: 'Neymar đưa tôi đến đây'

    Trả lời câu hỏi về tầm quan trọng của Neymar tại PSG, Messi cho biết: "Tôi và Neymar đều hiểu rõ về nhau. Chúng tôi sẽ có cơ hội để giành mọi danh hiệu cùng PSG. Tôi, Neymar và CLB có chung một mục đích. Neymar đã đưa tôi đến đây và giúp tôi hiểu thêm về những người đồng đội mới".

    Messi hop bao anh 24

  • Chủ tịch PSG: 'Chúng tôi luôn tuân theo luật công bằng tài chính'

    Khi các phóng viên hỏi về cách để PSG sở hữu Messi mà không vi phạm luật công bằng tài chính, Chủ tịch Khelaifi cho biết: "Cảm ơn sự quan tâm của các bạn. Chúng tôi luôn tuân theo các quy tắc về công bằng tài chính. Chúng tôi sở hữu Messi mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Cậu ấy mang đến cho CLB nhiều sự tích cực, cả về thể thao lẫn thương mại". 

    PSG không phải là đơn vị duy nhất hưởng lợi từ Messi. Chúng tôi còn có các đối tác. Messi giúp giá trị của CLB tăng lên. Tôi cũng hy vọng Messi không muốn tăng lương", ông Khelaifi nói đùa.

  • Messi: 'Tôi có nhiều bạn tại PSG'

    "Tôi đã nói chuyện với Leonardo (giám đốc thể thao của PSG). Anh ấy khẳng định gia đình của tôi sẽ nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại Paris. Tôi có rất nhiều bạn trong phòng thay đồ và tôi thực sự muốn bắt đầu công việc. Paris là một thành phố tuyệt vời", Messi cho biết. 

    Ngoài ra, Messi còn tiết lộ HLV Mauricio Pochettino cũng là một trong những lý do khiến anh quyết định đến PSG: “Tôi biết rất rõ về  Pochettino. Ông ấy là người Argentina và từng giúp đỡ tôi rất nhiều".

  • Buổi họp báo kết thúc trong những tràng pháo tay dành cho Messi. 

    Messi hop bao anh 25

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm