Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Hãy để Messi yên'

HLV Xavi Hernandez khẳng định đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai của Lionel Messi.

Tương lai của Messi hiện tại khó đoán.

"Với Leo, hãy chờ xem điều gì xảy ra. Tuy nhiên, giờ không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai cậu ấy," HLV Xavi Hernandez chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Inter Milan rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội) thuộc vòng bảng Champions League.

"Tôi rất quý mến Leo. Cậu ấy là người bạn và tôi sẽ chúc Leo những điều tốt đẹp nhất. Barca là nhà của Messi nhưng chúng tôi không lợi dụng điều đó để nói về tương lai cậu ấy. Hãy để Leo yên và tận hưởng khoảng thời gian chơi bóng ở Paris", nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục.

Hợp đồng hiện tại giữa Messi và PSG còn thời hạn đến tháng 6/2023. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina chưa nói gì về tương lai để có thể tập trung cho World Cup 2022. Một số tin đồn về việc Messi trở lại khoác áo Barca từ đó xuất hiện.

Messi rời Barca trong bối cảnh gã khổng lồ xứ Catalonia đối diện khủng hoảng tài chính. Thời gian qua, đội chủ sân Camp Nou thực hiện các đòn bẩy kinh tế để cải thiện tình hình. Goal tin rằng nếu Messi trở lại, Barca có thể xoay xở để trả lương cho siêu sao người Argentina.

Phó chủ tịch của Barcelona, ​​ông Eduard Romeu, trước đó khẳng định: "Về mặt tài chính, điều đó (Messi trở lại Barca - PV) có thể xảy ra bởi cậu ấy sắp trở thành cầu thủ tự do. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về ban huấn luyện và các cầu thủ. Tôi không có quyền quyết định nhưng có thể nói rằng việc Messi trở lại là khả thi".

Ở mùa 2022/23, Messi thể hiện phong độ ấn tượng. Trong màu áo PSG, anh ghi 7 bàn và có 7 kiến tạo, góp công lớn giúp PSG dẫn đầu Ligue 1 với 25 điểm sau 9 trận.

Về tuyển quốc gia, Messi ghi 10 bàn từ đầu năm 2022 để cán mốc 90 bàn tại đội tuyển. Leo còn vượt mặt kình địch Cristiano Ronaldo về số bàn trên chấm đá phạt. Với pha lập công trong chiến 2-1 trước Nice hôm 2/10, Messi đã có ghi 60 bàn từ những tình huống cố định trong khi Ronaldo chỉ có 58 bàn.

Cảnh tiếp cận Messi từ điện thoại của fan cuồng xuống sân Trận giao hữu giữa Argentina và Jamaica trên sân Red Bull Arena ở New Jersey (Mỹ) hôm 28/9 bị gián đoạn đến 3 lần vì những cổ động viên cuồng nhiệt của Lionel Messi.

Fan trầm trồ trước pha xử lý của Messi

Trận PSG thắng Nice ở vòng 9 Ligue 1 đã trôi qua được hơn 1 ngày, CĐV vẫn chưa hết ngưỡng mộ trước những pha xử lý ấn tượng của Messi.

Foden phá kỷ lục của Messi

Phil Foden trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 50 bàn thắng trong màu áo các CLB dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm