Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Foden phá kỷ lục của Messi

Phil Foden trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 50 bàn thắng trong màu áo các CLB dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Foden phá kỷ lục của Messi

Ở tuổi 22 và 127 ngày, Foden vượt qua Lionel Messi (22 tuổi và 164 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 50 bàn thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola.

Cú hat-trick vào lưới Manchester United ở vòng 9 Premier League tối 2/10 (giờ Hà Nội) giúp cầu thủ người Anh vượt mặt Messi. Siêu sao người Argentina từng lập được thành tích này ở mùa giải 2009/10, thời Pep còn làm HLV Barca.

Foden cùng với Erling Haaland là hai cầu thủ Man City chơi hay nhất ở derby Manchester vừa qua. Tiền vệ 22 tuổi hoàn tất cú hat-trick chỉ 9 phút sau khi Haaland ghi bàn thắng thứ ba của anh trong trận. Bộ đôi cầu thủ sinh năm 2000 kể trên trở thành cơn ác mộng với MU.

Trong quá khứ, nhắc đến thành công trên cương vị HLV của Pep, người ta hay đề cập đến tài năng của Messi. Tuy nhiên, với việc Foden phá kỷ lục của chân sút PSG, chiến lược gia xứ Catalonia có quyền nói rằng ông đã tìm ra "Messi mới" tại Man City. Năm 2019, Guardiola thừa nhận Foden có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu và so sánh với Messi.

"Điều đầu tiên tôi muốn nói đó là Messi luôn là người hay nhất", Pep nhận xét. "Thứ hai, đó là tôi chưa gặp Messi ở tuổi 17 khi tôi gặp Foden ở cùng độ tuổi. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào ở tuổi 17 có tiềm năng lớn như Foden".

Kể từ khi được Guardiola phát hiện và trao cơ hội ở mùa giải 2017/2018, Foden tiến bộ nhanh và trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu. Kể từ đầu mùa giải năm nay, tiền vệ tuyển Anh ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân.

Cảnh tiếp cận Messi từ điện thoại của fan cuồng xuống sân Trận giao hữu giữa Argentina và Jamaica trên sân Red Bull Arena ở New Jersey (Mỹ) hôm 28/9 bị gián đoạn đến 3 lần vì những cổ động viên cuồng nhiệt của Lionel Messi.

CĐV MU bỏ về khi đội nhà thua Man City 0-4

Người hâm mộ Manchester United rời sân Etihad ngay sau khi hiệp 1 trận derby với Man City ở vòng 9 Ngoại hạng Anh tối 2/10 (giờ Hà Nội) kết thúc.

Phản ứng của Mbappe khi Messi đá phạt thành bàn

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), sự chú ý dồn về băng ghế dự bị của PSG ở trận thắng Nice, nơi Kylian Mbappe bất ngờ phải ngồi dự bị cho cầu thủ trẻ Hugo Ekitike.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm