Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi có thể sẽ tiếp quản ghế nóng tại Barca

Theo tờ Kicker, Joan Laporta đang cân nhắc ý định đưa tiền vệ Xavi Hernandez lên làm HLV trưởng của Barca nếu ông tái đắc cử chức chủ tịch Barca vào năm 2016.

Tờ báo của Đức đưa tin, Laporta đánh giá Xavi là HLV tiềm năng của Barca trong tương lai. Bởi vậy, cựu luật sư 52 tuổi gốc Catalunya có ý định sẽ thuyết phục tiền vệ 34 tuổi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Nou Camp trong trường hợp ông tái đắc cử chức chủ tịch Blaugrana vào năm 2016.

Ứng viên chủ tịch Barca muốn đưa Mourinho và CR7 về Nou Camp

Joan Laporta vừa gây sốc khi tiết lộ kế hoạch đưa Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo về Nou Camp nếu tái đắc cử chức chủ tịch Barca.

Theo nhiều nguồn tin, Xavi vẫn đang duy trì mối quan hệ rất tốt với Laporta kể từ khi ông này rời Nou Camp năm 2010. Tuy nhiên, đó là mối quan hệ kính đáo của thủ quân của Barca, bởi anh không muốn mọi người chú ý tới khi đang thi đấu dưới triều đại Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu, những người đã và đang điều hành Barca.

Thông tin của tờ Kicker hẳn sẽ khiến Xavi rất vui. Bởi trong cuộc phỏng vấn trên BBC gần đây, tuyển thủ người Tây Ban Nha từng thừa nhận muốn được dẫn dắt Barca vào một ngày nào đó.

Xavi vẫn đang duy trì rất tốt với cựu chủ tịch Barca, Joan Laporta. Ảnh: Insidespanishfootball.com.

Trước đó, Jose Ramon de la Morena, người phụ trách chương trình El Laguero trên kênh truyền hình Cadena Ser, tiết lộ Laporta từng cân nhắc ý định đưa Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo tới Nou Camp trong trường hợp tái đắc cử chức chủ tịch đội bóng xứ Catalunya.

Tuy nhiên, theo khảo sát của tờ Marca, 47% fan Barca không muốn Mourinho cầm quân tại Nou Camp vì chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có thời gian dẫn dắt Real Madrid, kình địch của Barca. Trong khi mức phá vỡ hợp đồng của Ronaldo là quá lớn, lên tới 1 tỷ euro.

Dư luận tại Catalunya cho rằng, Laporta đang sử dụng mọi chiến thuật nhằm trở lại nắm quyền tại Barca. Dẫu vậy, một cuộc khảo sát khác của Marca chỉ ra rằng các cule đang ủng hộ cựu luật sư 52 tuổi tái đắc cử chức chủ tịch tại Nou Camp. Theo họ, chỉ Laporta mới đủ sức giúp Barca trở lại thời hoàng kim như thời HLV Frank Rijkaard và Pep Guardiola.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm