Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên chủ tịch Barca muốn đưa Mourinho và CR7 về Nou Camp

Joan Laporta vừa gây sốc khi tiết lộ kế hoạch đưa Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo về Nou Camp nếu tái đắc cử chức chủ tịch Barca.

Với quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch Barca sắp tới, Joan Laporta đã ra một kế hoạch siêu tưởng. Cụ thể, cựu luật sư 52 tuổi tuyên bố sẽ đưa HLV Jose Mourinho và siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo về Nou Camp trong trường hợp tái đắc cử chức chủ tịch đội bóng xứ Catalunya.

Theo tiết lộ của ông Jose Ramon de la Morena, người phụ trách chương trình El Laguero trên kênh truyền hình Cadena Ser, Laporta đã hẹn gặp Jorge Mendes – siêu đại diện của cả Cristiano Ronaldo lẫn Jose Mourinho để bàn về kế hoạch táo bạo của mình.

HLV Guardiola tuyên bố không trở lại dẫn dắt Barca

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định không có ý định dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan trong tương lai, bởi chu kỳ của ông ở đội bóng xứ Catalan đã khép lại.

Laporta muốn đưa Mourinho và Ronaldo về Nou Camp nếu tái đắc cử chức chủ tịch Barca. Ảnh: Cristiandoooossport.

Ông Morena khẳng định, Laporta và Mendes gặp nhau ở nhà hàng El Filandon, gần El Pardo. Tại đó, hai người đã bàn về điều khoản mua đứt Ronaldo và tình hình hợp đồng của Jose Mourinho ở Chelsea. Tuy nhiên, tham vọng của cựu chủ tịch Barca rất khó trở thành hiện thực bởi Mendes tiết lộ phí phá vỡ hợp đồng của CR7 lên tới 1 tỷ euro.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Laporta biết rõ việc chiêu mộ Ronaldo khó như chuyện “mò kim đáy bể”, bởi không có chuyện Real để ngôi sao lớn nhất của họ tới Nou Camp. Tuy nhiên, vị luật sư 52 tuổi vẫn công khai tham vọng của mình, bởi đó là cách tốt nhất ông gây sự chú ý với các cule. Ngoài ra, điều đó cũng chứng tỏ sự chịu chơi của Laporta.

Trong quá khứ, Laporta từng đắc cử chức chủ tịch Barca vào năm 2003. Ngay khi ngồi vào chiếc ghế cao nhất tại Nou Camp, cựu thành viên quốc hội Catalunya cụ thể hóa tham vọng bá chủ bóng đá Tây Ban Nha bằng việc bắt tay với HLV Frank Rijkaard và siêu sao Ronaldinho. Bộ đôi này đã đem lại cho Barca những danh hiệu cao quý như chức vô địch Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau khi tiếp quản chiếc ghế chủ tịch Barca năm 2003, Laporta đã gây sốc khi chiêu mộ thành công Ronaldinho từ PSG. Ảnh: Goal.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan năm 1998, Laporta đã gây sốc khi bổ nhiệm Pep Guardiola vào chiếc ghế HLV trưởng tại Nou Camp. Thế nhưng, đó lại là quyết định rất sáng suốt của vị luật sư bởi sau đó Pep đã đem về cho gã khổng lồ xứ Catalunya tới 14 danh hiệu chỉ sau 4 mùa giải.

Laporta chia tay chức chủ tịch Barca năm 2010 để nhường công việc điều hành cho Sandro Rosell. Tuy nhiên, hai mùa giải gần đây, Blaugrana có dấu hiệu sa sút nên Laporta quyết định trở lại để vực dậy đội bóng mà ông từng có 7 năm gắn bó.

Trong cuộc bầu chọn chủ tịch Barca lần này, Joan Laporta, đương kim Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Agusti Benedito (người từng thất bại trong cuộc đua với Sandro Rosell năm 2010) là 3 ứng viên sáng giá nhất.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm