Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi chê Real đá như đội bóng nhỏ trước Barcelona

Ở trận El Clasico đầu tháng tư, Real Madrid đã giành chiến thắng một cách thuyết phục. Thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ làm một người chống Real chính hiệu như Xavi ngừng chê bai.

Huyền thoại Barcelona nói thẳng trên kênh truyền hình beIN Sports: "Real đá như đội bóng nhỏ trong trận Siêu kinh điển vừa rồi. Một đội bóng sánh ngang tầm với Barcelona mà lại thi đấu như Atletico Madrid. Real hay Barcelona nên trung thành với phong cách thi đấu của họ. Trong suy nghĩ của tôi, Real không thể đá như Atletico”.

Trong quá khứ, Xavi từng rất nhiều lần công khai chê bai những đội bóng chơi phòng ngự trước Barcelona, thậm chí anh còn tỏ ý khinh bỉ. Và khi được hỏi về Atletico, Xavi không thay đổi quan điểm.

Anh nói: “HLV Diego Simeone xây dựng đội bóng của ông ấy thành một chiến xa kiên cố, vừa phòng thủ hay, vừa tấn công giỏi với đầy đủ vũ khí có sức sát thương lớn, nhưng tôi sẽ không bao giờ thích một đội bóng như thế".

Về CLB cũ Barcelona, Xavi khẳng định các cổ động viên không bao giờ chấp nhận đội bóng thay đổi phong cách. Với Xavi, Barcelona phải tạo ra khoảng 15 đến 20 cơ hội mỗi trận và không bao giờ nhân từ trước bất kỳ đội bóng nào.

Xavi che bai Real Madrid anh 1
Xavi và Pique là những người chống Real tích cực nhất. Ảnh: Getty.

Đồng thời trong buổi bình luận trên beIN Sports, cựu cầu thủ của Barcelona cũng hết lời ca ngợi Messi. Anh nói: “Messi là người tốt. Cậu ấy chân thành, rộng lượng, khiêm tốn, luôn tôn trọng người khác và đặc biệt không bao giờ lừa lọc trên sân bóng. Hành vi của cậu ấy vô cùng mẫu mực”.

Hồi giữa tháng tư, Xavi từng bị công chúng hiểu nhầm là chế giễu Ronaldo thiếu thông minh. Sau đó huyền thoại đang thi đấu ở CLB Al Sadd (Qatar) phải trực tiếp đính chính: “Báo chí có vấn đề trong khâu dịch thuật. Tôi chỉ nói rằng có hai loại tốc độ. Đầu tiên là tốc độ vật lý, cái này Messi và Ronaldo ngang nhau. Thứ hai là tốc độ kết nối với đồng đội, điểm này Messi hơn Ronaldo. Tôi chưa bao giờ nói Ronaldo thiếu thông minh cả”.

Xavi tên thật là Xavier Hernández Creus, sinh ngày 25/1/1980 tại Terrassa, Barcelona thuộc xứ Catalonia. Cùng với Barcelona, Xavi đã giành 25 danh hiệu và được tôn vinh là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử đội bóng.

Xavi chia tay Barcelona sau mùa 2014/15 thành công vang dội. Hiện anh thi đấu cho CLB Al Sadd của Qatar và có thể theo nghiệp HLV sau khi giải nghệ.

Ronaldo trở lại tập luyện cùng đồng đội

Ngôi sao số 1 của Real ra sân tập luyện sớm hơn 1 ngày so với dự tính của anh.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm