Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác phiến quân IS chất đầy xe tải

Quân đội người Kurd đã giáng cho Nhà nước Hồi giáo (IS) những tổn thất nặng nề trong cuộc giao tranh đêm 22/2, sau đó họ dùng xe tải thu dọn xác những phiến quân tử nạn.

Các chiến binh người Kurd phải lái xe tải dọn xác của những chiến binh IS tử nạn nằm la liệt trên các con đường. Ảnh: Daily Mail
Các chiến binh người Kurd phải lái xe tải dọn xác của những chiến binh IS tử nạn nằm la liệt trên các con đường. Ảnh: AFP

Đêm 22/2, phiến quân IS và quân đội người Kurd nổ ra một trận chiến dữ dội gần làng Sultan Abdullah ở Iraq. Đây là ngôi làng mà IS đã liên tục tấn công trong hai tháng qua. Tuy nhiên, các quan chức người Kurd cho biết hơn 60 chiến binh IS đã thiệt mạng trong chiến trận, theo báo Daily Mail.

Ngày 23/2, quân đội người Kurd đăng ảnh họ dùng nhiều xe tải để chuyển rất nhiều thi thể chiến binh IS ra khỏi đường phố trong làng. Người phát ngôn của một tổ chức người Kurd nói: "IS đã tấn công mặt trận tiền tuyến của binh sĩ người Kurd hai lần trong 3 ngày qua, nhưng phiến quân liên tục bị đánh bại. Họ phải rút lui và để lại 60 tay súng nằm lại chiến trường".

Đảng Dân chủ người Kurd (KDP), một đảng lớn của người Kurd ở Iraq, cho biết các binh sĩ tìm thấy ít nhất 50 thi thể rải rác trên các đường phố chỉ sau trận chiến đêm 22/2.

Người Kurd sử dụng máy đào để dọn thi thể chiến binh IS. Ảnh: Daily Mail
Người Kurd sử dụng máy đào để dọn thi thể chiến binh IS. Ảnh: AFP

"Khủng bố IS phát động tấn công trong đêm qua nhằm vào 3 điểm đóng quân của chúng tôi trong khu vực. Đây là cuộc tấn công thứ 8 của phiến quân trong những ngày qua. Quân đội đã chiến đấu chống trả kiên cường. Dường như phiến quân càng gặp nhiều xui xẻo hơn sau mỗi trận chiến", thông báo của KDP cho biết.

Những đợt tấn công của IS tại làng Sultan Abdullah diễn ra không lâu sau khi các quan chức Mỹ cho biết họ đang lên kế hoạch quy mô lớn, huy động 25.000 binh sĩ, để tái chiếm thành phố Mosul trong 6 tuần.

Mosul là thành phố lớn nhất miền bắc Iraq, đã bị IS kiểm soát từ tháng 6/2014 và trở thành căn cứ của phiến quân tại Iraq. Mỹ lên kế hoạch vụ tấn công diễn ra vào tháng 4 hoặc 5. Còn quân đội Iraq, dưới sự hỗ trợ của Mỹ, muốn chiếm lại thành phố Mosul trong mùa xuân, trước khi mùa hè nắng nóng và tháng lễ Ramadan bắt đầu.

IS đăng video huấn luyện trẻ em thành chiến binh thánh chiến

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đăng đoạn video hé lộ một phần đào tạo những chiến binh nhí tại một trại huấn luyện khủng bố ở Syria.

IS phỏng vấn tù binh trong lồng sắt trước khi xử tử

Trong đoạn video mới nhất của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS), phiến quân nhốt tù nhân vào lồng sắt rồi phỏng vấn trước khi hành quyết họ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm