Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác người rơi từ trên trời xuống thành phố Trung Đông

Nhiều mảnh thi thể từ trên trời rơi xuống một ngã tư đông đúc ở thành phố Jeddah, Ả rập Xê út lúc rạng sáng qua theo giờ địa phương.

Ông Nawaf bin Naser al-Bouq, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát thành phố Jeddah, cho biết: “Chúng tôi nhận cuộc gọi về vụ việc lúc 2h30 phút rạng sáng nay. Nhân chứng báo rằng họ thấy nhiều mảnh thi thể người từ trên trời rơi xuống ngã tư đông đúc ở khu phố Mushrefa và vẫn nằm ở đó. Nơi mà những mảnh thi thể người rơi xuống nằm ở phía nam sân bay quốc tế Vua Abdulaziz”.

Xác người rơi xuống thành phố Jeddah của Ả rập Xê út từ một máy bay chở khách. Ảnh minh họa: airliners.net.

Cảnh sát nhận định có thể những mảnh thi thể người đã rơi xuống từ một chiếc máy bay chở khách. Nạn nhân tử nạn do cố tình chui vào khoang chứa càng hạ cánh của máy bay.

Theo nhà chức trách Ả rập Xê út, rất có khả năng nạn nhân là người vượt biên. Những người này thường tìm mọi cách để lên máy bay, bất chấp nguy cơ tử vong. Đa phần những người vượt biên bằng cách chui vào khoang chứa càng hạ cánh của máy bay đều chết vì lạnh khi máy bay đạt độ cao nhất định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp họ thoát chết.

Sự cố xác người rơi xuống thành phố Jeddah xảy ra không lâu sau khi máy bay phản lực chở 315 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay thành phố Medina ở phía tây vương quốc làm 29 người bị thương. Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng cục Hàng không dân dụng Ả rập Xê út xác nhận, sự cố ở thành phố Medina hoàn toàn không liên quan tới vụ các mảnh xác người từ trên trời rơi xuống thành phố Jeddah.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm