Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh việc 2 thanh niên ở Huế và Quảng Bình mất tích khi sang Anh

Hai thanh niên ở Huế và Quảng Bình mất tích khi sang Anh đúng thời điểm cơ quan chức năng nước này phát hiện 39 thi thể trong container đông lạnh ở Essex.

Chiều 29/10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết cơ quan chức năng địa phương đang xác minh trường hợp một nam thanh niên mất tích tại Anh đúng thời điểm 39 thi thể được tìm thấy trong xe container đông lạnh.

Bố thanh niên này là ông N.B.T. (phường Vỹ Dạ, TP Huế) đã trình báo sự việc với Sở Ngoại vụ Thừa Thiên - Huế. Cùng thời điểm này, một số trang Facebook đăng ảnh con trai ông T. kèm thông báo: "Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Ng.B.H., một trong số 39 người chết ở Anh..."

Thanh nien nghi tu vong o Anh anh 1
ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19 phường Vỹ Dạ, xác nhận nam thanh niên mất tích là người ở Vỹ Dạ. Ảnh: A.K.

Ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19 phường Vỹ Dạ, xác nhận hình ảnh nam thanh niên trên mạng xã hội là con của ông N.B.T.

Gia đình thanh niên này quê Quảng Nam, chuyển đến địa phương sinh sống từ năm 2001. Họ làm nghề bán bánh chưng, bánh tét.

Năm 2012, H. tốt nghiệp đại học kiến trúc rồi về quê sinh sống một thời gian. Sau đó, thanh niên này ra tỉnh Nghệ An làm ăn nên địa phương không nắm được thông tin.

Thanh nien nghi tu vong o Anh anh 2
Hình ảnh N.V.H được đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook.

Liên quan vụ 39 người tử vong tại nước Anh, ngày 29/10, UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết đã nhận đơn của gia đình ông N.X.G. (55 tuổi) trình báo về việc con trai là N.N.H. (32 tuổi) mất liên lạc.

Theo gia đình, đầu tháng 9, anh H. bay sang Nga để làm công nhân. Sau đó, H. được một người bạn rủ sang Pháp với ý định tìm đường sang Anh làm việc.

Từ ngày 15-21/10, H. thường xuyên liên lạc về với gia đình. Nhưng từ đêm 22/10, người thân không có thông tin về thanh niên này.

"Gia đình tôi có nghe thông tin 39 người chết khi đang trên đường nhập cư vào Anh nên rất lo. Giờ cũng không biết mọi chuyện như thế nào, chỉ mong sao con trai bình an", ông G. cho hay.

H. vốn là ngư dân. Thấy việc đi biển gặp nhiều khó khăn nên anh này đã đi lao động nước ngoài. Gia đình cho biết H. có vợ và 2 con nhỏ. Vợ thanh niên này đang mang bầu sắp sinh.

Hôm 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử vong trong container nhập cảnh vào nước này ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Sau khi xuất hiện thông tin có thể có người Việt Nam trong số 39 nạn nhân, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát để xác minh quốc tịch các nạn nhân.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, có 18 gia đình ở Nghệ An và 10 trường hợp khác ở Hà Tĩnh trình báo mất liên lạc với người thân khi họ qua Anh. Cơ quan chức năng đang rà soát các trường hợp đi xuất khẩu lao động và lấy mẫu AND của người thân các trường hợp mất tích để xác định họ có liên quan 39 thi thể chết trong container ở Anh hay không.

Đến chiều 29/10, Việt Nam đã chuyển thông tin 14 gia đình có người thân nghi mất tích cho phía Anh để xác nhận. Phía Anh cũng gửi hồ sơ 4 người tử vong để Việt Nam phối hợp xác minh.

Người dân cầu nguyện tại nơi phát hiện 39 người chết trong container Theo ghi nhận của Zing.vn, một nhóm người sáng nay đã mang hoa đến cầu nguyện tại khu công nghiệp Waterglade, Essex (Anh) - nơi vừa phát hiện 39 thi thể trong container đông lạnh.

Thêm 4 gia đình ở Nghệ An báo mất liên lạc với người thân khi qua Anh

Ngoài 14 gia đình đã trình báo trước đó, Công an Nghệ An vừa tiếp nhận thông tin từ 4 trường hợp khác có người thân mất liên lạc khi sang Anh.

Điền Quang - Văn Được

Bạn có thể quan tâm