Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh tin sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 khiến 10 người bị vùi lấp

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin 10 công nhân bị vùi lấp do sự cố ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế).

Chiều 12/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết lãnh đạo tỉnh đang trực tiếp đến hiện trường kiểm tra tin báo về việc vùi lấp 10 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

"Ban chỉ huy quân sự tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và huyện đang tìm cách tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, khu vực này không có sóng di động nên văn phòng vẫn chưa cập nhật được thông tin", lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh nói.

Trao đổi với Zing lúc 17h30, trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4, cho biết ông cùng Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã lên xe đến hiện trường ngay khi nắm thông tin nhưng phải quay lại vì đường ngập, giao thông chia cắt.

Do mất sóng điện thoại, lực lượng chức năng chưa thể liên lạc được với người ở hiện trường. Quân khu 4 đang cử lực lượng vượt địa hình bị chia cắt để tiếp cận, xác minh thông tin vụ lở đất này.

10 cong nhan o Hue bi vui lap do sat lo anh 1
Thủy điện Rào Trăng 3 nằm ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Google Maps.

Lúc 19h, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, cũng xác nhận khoảng 14h hôm nay, đơn vị nhận được cuộc gọi báo tin có sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 khiến nhiều người bị vùi lấp. Việc liên lạc lại để nắm tình trạng không thể thực hiện do mất sóng điện thoại.

“Chúng tôi chỉ biết trên khu vực này có công nhân xây dựng, lương thực thực phẩm thì chắc đã có dự trữ. Chỉ sợ mưa lớn gây sự cố. Bộ đội đang cố gắng thông đường để tiếp cận hiện trường, tọa độ xảy ra sự cố thì đã nắm được nhưng tuyến đường lên thủy điện bị sạt lở nghiêm trọng”, ông Hùng nói.

Thủy điện Rào Trăng 3 có công suất lắp máy 13 MW với 2 tổ máy, sản lượng điện hàng năm 44 triệu KWh. Dự án khởi công năm 2016, hoàn thành năm 2019.

Trực thăng giải cứu 6 thuyền viên như thế nào?

Hai phi công dày dạn kinh nghiệm của Công ty Trực thăng miền Bắc đã thực hiện bay treo trên biển trong thời tiết dông bão, đưa thành công 6 thuyền viên về bờ.

Tôn bay trúng đầu một người dân trong cơn bão số 6

Mưa bão khiến 3 người ở huyện đảo Lý Sơn bị thương nặng và nhiều thuyền viên gặp nạn do tàu cá chết máy, trôi dạt trên biển.

Ngọc Tân - Điền Quang - Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm