Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng cử lực lượng, khí tài ứng cứu dân vùng lũ

Tại Thừa Thiên - Huế, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã thành lập sở chỉ huy tiền phương để hỗ trợ chính quyền địa phương và ứng cứu người dân.

Ngày 12/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ban, ngành, địa phương về công tác ứng phó lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tiếp tục chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ kéo dài, tuyệt đối không để người dân bị thiếu đói. Tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu.

Mua lu o Hue anh 1

Mưa lũ nhấn chìm nhà cửa của người dân. Ảnh: N.M.

"Nhiệm vụ đặt lên hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn tính mạng của người dân. Các lực lượng tiếp tục tổ chức tìm kiếm người còn mất tích; chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí chỗ ở tạm cho các hộ phải di dời, không để người dân đói, rét", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

Liên quan đến an toàn hồ, đập thủy điện, ông Thọ cho rằng đơn vị quản lý các hồ đập chịu trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin liên quan đến vận hành hồ chứa nước về Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai tỉnh để phối hợp vận hành các hồ an toàn.

Tại cuộc họp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Bộ Quốc phòng đang cử lực lượng cùng khí tài quân sự vào tỉnh này hỗ trợ người dân vùng lũ.

Một ngày trước, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã thành lập sở chỉ huy tiền phương tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) để thực hiện các biện pháp hỗ trợ chính quyền địa phương và ứng cứu nhân dân vùng thấp trũng bị cô lập.

Theo báo cáo nhanh, tình hình mưa lũ đã làm 5 người tử vong và 7 người bị thương. Mưa lũ cũng làm ngập trên 58.000 nhà dân; nhiều tuyến đường giao thông ngập sâu, sạt lở. Thừa Thiên - Huế đã sơ tán gần 8.200 hộ với gần 25.000 nhân khẩu.

Tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn

Sau nhiều giờ tìm kiếm, thi thể sản phụ bị nước lũ cuốn trôi được phát hiện cách không xa địa điểm xảy ra vụ lật thuyền.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm