Chiều 26/10, trao đổi với PLO, ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định, cho hay đã có văn bản yêu cầu giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định (thuộc Sở TN&MT) chỉ đạo ông Đ.T.T., cán bộ đơn vị này, giải trình sự việc xảy ra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.
Theo ông Lê Văn Tùng, sau khi có giải trình của ông Đ.T.T., trong thứ hai (28/10) tới, Sở TN&MT tỉnh Bình Định sẽ tiến hành xác minh ngay sự việc để xem xét, xử lý đối với ông này.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: PLO.
|
“Trước mắt, Sở TN&MT đã yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tạm dừng công việc của ông T. tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định, phân công cán bộ khác thay thế từ ngày 28/10. Tôi đã thay mặt Sở TN&MT xin lỗi người dân về sự việc đáng tiếc này. Qua sự việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh thái độ làm việc, phục vụ của cán bộ, viên chức thuộc đơn vị mình, không bao giờ để xảy ra sự việc tương tự. Sở TN&MT cũng đã báo cáo nhanh sự việc lên UBND tỉnh”, ông Lê Văn Tùng thông tin.
Theo phản ánh của người dân, sáng 24/10, người này đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định liên hệ làm việc với cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định trực tại trung tâm này. Trong khi làm việc với công dân, ông Đ.T.T. có thái độ, lời nói thiếu chuẩn mực, không đeo bảng tên.
Khi bị người dân nhắc nhở, ông T. đứng dậy cười khanh khách, nói đang mắc đi vệ sinh rồi bỏ đi. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ của công dân, ông T. có biểu hiện tắc trách khi nhiều lần không thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định, khiến người dân phải đi lại nhiều lần.