Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Xác máy bay ATR 72 của Lào vỡ đôi'

Bộ trưởng Bộ Giao thông Thái Lan Chadchart Sittipunt cho rằng chiếc máy bay xấu số của Lao Airlines đã vỡ thành hai mảnh trong vụ tai nạn vào ngày 16/10.

Sau cuộc gặp với người đồng cấp phía Lào ở thành phố Pakse, Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Chadchart Sittipunt nói với hãng thông tấn AP: “Hộp đen của máy bay nằm ở phần đuôi. Có lẽ thi thể nhiều hành khách vẫn đang mắc kẹt bên trong xác máy bay, nếu không họ đã nổi lên trên mặt nước”.

Lực lượng cứu hộ vớt thi thể một nạn nhân vụ tai nạn máy bay. Ảnh: AP.

Không quân Thái Lan đã cử một máy bay vận tải C-130 cùng đội ngũ chuyên gia và thiết bị dò kim loại cỡ lớn để xác định xác chiếc máy bay ATR 72 của Hãng hàng không quốc gia Lào mất tích dưới đáy sông Meong. Sự tham gia của các chuyên gia Singapore và Pháp, sự hiện diện của thiết bị dò kim loại cỡ lớn của quân đội Thái Lan trên máy bay C-130 khiến người ta hy vọng vào khả năng tìm thấy xác chiếc máy bay xấu số dưới đáy sông.

Người đứng đầu Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết, tính đến chiều ngày hôm nay, lực lượng tìm kiếm đã vớt thi thể của 30 hành khách và thành viên phi hành đoàn chiếc ATR 72.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lào Sommad Pholsena tỏ ra không lạc quan: “Tìm các thi thể dưới nước là việc khó. Nếu chúng ta có thể tìm thấy xác chiếc máy bay, có lẽ chúng ta đã thấy rồi”.

Các chuyên gia Pháp tìm mảnh vỡ chiếc ATR 72 gặp nạn. Ảnh: Reuters.

Ông Sittipunt cũng cho hay, hải quân Thái Lan đã phái các thợ lặn tới tham gia hoạt động cứu hộ chiếc ATR 72 của Hãng hàng không quốc gia Lào. Tuy nhiên, dòng nước chảy mạnh khiến nỗ lực tìm kiếm xác máy bay và những người mất tích trở nên khó khăn. Ảnh hưởng của bão kèm theo mưa to, gió lớn, nước sông Mekong cuộn ngầu phù sa trong khi độ sâu tìm kiếm lên tới 10 m.

Cơ quan điều tra tai nạn Pháp thông báo, họ đã cử 4 chuyên gia tới Lào nhằm hỗ trợ hoạt động điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Nhóm này cũng sẽ làm việc với đội ngũ cố vấn kỹ thuật của công ty sản xuất máy bay ATR để dựng lại diễn biến của vụ tai nạn.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm