Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định thủ phạm ném giày vào cựu Ngoại trưởng Clinton

Theo báo cáo của cảnh sát Las Vegas, người phụ nữ ném giày vào Hillary Clinton khi bà đang phát biểu tại một khách sạn hôm 10/4 dường như bị kích động.

Giới chức thành phố Phoenix, bang Arizona hôm 11/4 cho biết, người phụ nữ đã ném giày vào cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tại một khách sạn ở thành phố Las Vegas, Mỹ là Alison Michelle Ernst, 36 tuổi - công dân của thành phố, AP đưa tin.

Alison Michelle Ernst có thể đối mặt với một năm tù giam. Ảnh: AP.
Alison Michelle Ernst, 36 tuổi có thể đối mặt với một năm tù giam.   Ảnh: AP.                                                                       

Theo báo cáo của cảnh sát thành phố Las Vegas, hôm 11/4, họ giam giữ Ernst tại nhà tù Clark County vì tội gây rối trật tự nhưng sau đó, cô ta đã được trả tự do. Bản báo cáo ghi rõ, Ernst dường như ở trong trạng thái bị kích động. Mặc dù cô ta biết rõ hành động quá khích của bản thân nhưng không đưa ra lời giải thích.

Ernst có thể đối mặt với một năm tù giam nếu tòa kết tội vi phạm quy định của thành phố.

Trước đó, trong buổi diễn thuyết về chủ đề rác thải rắn của bà Clinton tại khách sạn Mandalay Bay, Ernst đã vượt qua hàng rào an ninh và di chuyển rất nhanh tới khu vực dành cho khách mời. Sau đó, Ernst nhanh chóng lấy chiếc giày từ trong túi và ném về phía sân khấu - nơi bà Clinton đang diễn thuyết.

May mắn thay, bà Clinton đã cúi người và né chiếc giày. Tờ Las Vegas Review - Journal đưa tin, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ sau đó còn nói đùa về sự cố và tiếp tục bài phát biểu trước 1.000 khách tham dự hội nghị.

Brian Spellacy, nhân viên của Sở Mật vụ cho biết, họ đã tìm thấy một chiếc giày màu cam và đen ở khu vực sân khấu. Theo các nhà chức trách, Ernst không phải là khách mời dự hội nghị.

Ném giày vào các chính khách là một hình thức phản đối phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Năm 2009, một chiếc giày đã bay về phía Tổng thống Mỹ lúc đó là George W.Bush khi ông xuất hiện tại một cuộc họp báo ở thành phố Baghdad, Iraq.

 



 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm