Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ bị phạt ở nước ngoài

Bà Hillary Clinton, cựu đệ nhất phu nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ bang New York vừa bị cảnh sát Anh phạt 80 bảng Anh vì đậu xe không đúng nơi quy định.

Trong ngày hôm qua, bức hình chụp chiếc xe của bà Clinton bị cảnh sát London xử phạt được rất nhiều báo Anh đăng tải. Chiếc xe bị phạt khi nó đang đỗ bên ngoài Chatham House, nơi bà Clinton từng được vinh danh bởi “những đóng góp quan trọng và ấn tượng của bà cho ngoại giao quốc tế”.

Chiếc xe chở bà Hillary Clinton bị ghi phiếu phạt. Ảnh: Greg Brennan.

Theo một phóng viên ảnh chứng kiến toàn bộ vụ việc, vệ sĩ của cựu ngoại trưởng Mỹ nhanh chóng rời khỏi xe, nói điều gì đó với viên cảnh sát ghi phiếu phạt. Tuy nhiên, chiếc xe chở người từng là đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng không nhận được bất kể đặc cách nào.

Trên thực tế, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hiện không đảm trách bất kể cương vị nào trong Chính phủ Mỹ nên không được hưởng bất kể ưu đãi nào theo quy chế ngoại giao của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, nếu phu nhân cựu Tổng thống Bill Clinton tham gia tranh cử và giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, nước Anh sẽ lại nồng nhiệt đón tiếp bà trong những chuyến công du trên cương vị mới.

Hiện tại, chưa rõ cựu Ngoại trưởng Mỹ có chấp nhận thanh toán phiếu phạt hay không. Tuy nhiên, phía Anh cho biết, số tiền phạt dành cho chiếc xe chở bà Clinton sẽ giảm đi một nửa, tương đương 40 bảng Anh, nếu như bà quyết định nộp phạt trực tiếp trong 14 ngày kể từ thời điểm ghi phiếu phạt.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm