Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định đối thủ cuối của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Chiều 22/2, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Cameroon ở trận play-off, đoạt tấm vé dự World Cup nữ 2023 và sẽ nằm chung bảng với tuyển nữ Việt Nam.

Khoảnh khắc giúp Bồ Đào Nha lần đầu dự World Cup nữ Chiều 22/2, bàn phạt đền ở phút 90+4 của Carole Costa giúp tuyển nữ Bồ Đào Nha hạ Cameroon 2-1 ở trận play-off liên lục địa tranh vé dự World Cup 2023.

Trận chung kết play-off liên lục địa bảng A World Cup nữ 2023 diễn ra giữa Bồ Đào Nha và Cameroon. Đại diện châu Âu giành chiến thắng sau các pha lập công của Diana Gomes (phút 22) và Carole Costa (phút 90+4). Người ghi bàn cho Cameroon là Ajara Nchout Njoya.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng xứng đáng khi chơi hay hơn Cameroon trong gần như cả trận. Trong 10 phút đầu, đội bóng từ bán đảo Iberia tạo ra đến 3 pha dứt điểm nhưng không tận dụng thành công. Mãi đến phút 22, họ mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Gomes.

Sau bàn thua, Cameroon nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các tình huống triển khai của đội bóng châu Phi khá đơn điệu và không mang lại hiệu quả.

world cup nu anh 1

Costa thực hiện thành công cú đá phạt đền, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục dâng lên để dồn ép đối thủ. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm thiếu sắc bén.

Trong khi đó, Cameroon kiên trì phòng ngự phản công. Đến những phút cuối trận, khi Bồ Đào Nha có dấu hiệu chủ quan, Cameroon đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 84, Michaela Abam đưa bóng vào lưới Bồ Đào Nha thành công nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đến phút 89, Njoya gỡ hòa 1-1 cho Cameroon sau pha dứt điểm quyết đoán.

Lúc này, Bồ Đào Nha bừng tỉnh và tấn công dồn dập trở lại. Phút 90+4, họ thực hiện được một cú dứt điểm, đưa bóng chạm tay hậu vệ Cameroon trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Costa không mắc sai lầm nào, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha đã giành vé vào vòng bảng World Cup nữ 2023. Họ nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Việt Nam.

world cup nu anh 2

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng E tại World Cup nữ 2023 cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đồ họa: Minh Phúc.

Huỳnh Như: 'Đồng đội Lank từng bất ngờ khi tôi trông như con nít' Chia sẻ chiều 21/2, Huỳnh Như kể về kỷ niệm hồi mới gia nhập CLB nữ Lank (Bồ Đào Nha), nhiều đồng đội kỳ vọng cô có thể hình to lớn và bất ngờ khi gặp mặt.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Huỳnh Như: Nhiều cầu thủ nữ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu

Chân sút đang khoác áo Lank FC nhấn mạnh khoảng cách giữa các cầu thủ nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha là không quá xa.

Huỳnh Như hạnh phúc khi gặp lại HLV Mai Đức Chung

Tiền đạo Huỳnh Như xúc động ôm chầm lấy HLV Mai Đức Chung khi gặp ông ở sân PVF trong ngày cả hai đi xem CLB nữ TP.HCM đá Cúp Quốc gia nữ chiều 21/2.

Huỳnh Như: 'Tôi chấp nhận rủi ro khi đến Bồ Đào Nha'

Trả lời báo chí Bồ Đào Nha, tiền đạo Huỳnh Như cho biết cô chấp nhận rủi ro khi xuất ngoại ở tuổi 31 nhưng rất hài lòng vì đã quyết định đúng.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm