Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Như: Nhiều cầu thủ nữ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu

Chân sút đang khoác áo Lank FC nhấn mạnh khoảng cách giữa các cầu thủ nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha là không quá xa.

Huỳnh Như tin tưởng vào năng lực của cầu thủ nữ Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

Chiều 21/2, Huỳnh Như có mặt tại sân PVF để theo dõi trận đấu giữa đội bóng cũ TP.HCM với Than Khoáng Sản Việt Nam. Trả lời câu hỏi về khả năng giành Quả bóng Vàng Việt Nam lần thứ 5, qua đó phá kỷ lục của tượng đài Đoàn Thị Kim Chi, Huỳnh Như khẳng định:

"Tôi chưa biết kết quả bình chọn thế nào nên không muốn nói đến điều đó. Quả bóng Vàng là niềm vinh dự đối với mỗi cầu thủ. Như cũng như những đồng đội đều xứng đáng vì năm nay đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành được vé đi World Cup. Tôi nghĩ cơ hội này chia đều cho tất cả".

Huỳnh Như từng được HLV Lank nhận định là "cực giỏi" trong các quyết định kỹ thuật. Trả lời câu hỏi của ZingNews về việc liệu có cầu thủ nữ Việt Nam nào khác có thể xuất ngoại và chơi tại Bồ Đào Nha như Huỳnh Như hay không, tiền đạo sinh năm 1992 cho biết:

"Có rất nhiều cầu thủ nữ Việt Nam giỏi và đủ trình độ để chơi bóng tại Bồ Đào Nha cũng như châu Âu. Tôi hy vọng trong tương lai các CLB cũng như Liên đoàn sẽ tạo điều kiện nhiều hơn để các cầu thủ có cơ hội trải nghiệm và thử thách mình".

Như cũng tiết lộ các đồng đội tại Lank FC đang rất chờ đợi kết quả của trận đấu play-off giành vé dự World Cup 2023 giữa ĐT Bồ Đào Nha và Cameroon. Nếu giành vé tới World Cup, tuyển Bồ Đào Nha có thể nằm chung bảng với tuyển nữ Việt Nam.

"Các đồng đội của tôi gọi viễn cảnh Việt Nam gặp Bồ Đào Nha tại World Cup là trận đấu trong mơ. Bồ Đào Nha có giải đấu tốt hơn Việt Nam, nhưng về trình độ cầu thủ, khoảng cách là không quá xa", Như nói.

Như đã ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo cho CLB Lank kể từ đầu mùa giải. Nói về việc được đánh giá là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất từ trước tới nay, Như cho biết: "Khi mới sang Bồ Đào Nha, tôi không có nhiều thời gian, múi giờ cũng khác. Tôi chỉ cố gắng mang đến niềm vui với người hâm mộ Việt Nam. Các cầu thủ xuất ngoại thật sự rất khó khăn.

Như là cầu thủ nữ tiên phong mở đường, nhưng cũng không nghĩ là mình sẽ thành công. Tuy nhiên, tôi có ước mơ và luôn cố gắng để thực hiện điều đó".

Huynh Nhu anh 1

Huỳnh Như được các cầu thủ trẻ ngưỡng mộ. Ảnh: Bảo Ngọc.

Như cũng tiết lộ bản thân chưa hài lòng về phong độ cá nhân: "Tôi vẫn cần nỗ lực nhiều hơn để khi trở về có thể giúp ích cho tuyển Việt Nam".

Nói về chuyện hòa nhập nhanh tại Lank, Huỳnh Như chia sẻ bản thân "may mắn" khi được các đồng đội yêu quý. "Những đồng đội tại Lank rất gần gũi và hòa đồng. Sau giờ thi đấu, Như cùng mọi người thường đi ăn cùng và thỉnh thoảng nấu một vài món ăn Việt Nam để tất cả gắn kết.

Ban đầu, khi các đồng đội mới nghe tin có cầu thủ châu Á sẽ gia nhập CLB. Họ nghĩ Như cao lớn lắm, nhưng sau cùng Như lại bé như học sinh vậy. Các đồng đội rất bất ngờ. Như là người lớn tuổi nhất, nhưng các đồng đội coi Như là em út trong nhà. Khi trở về Việt Nam, các đồng đội đều nhất quyết bảo với tôi là phải trở lại", Như tiết lộ.

Chia sẻ về vấn đề ngôn ngữ, Như cho biết ban đầu có gặp khó khăn khi các đồng đội giao tiếp bằng tiếng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sau một thời gian, Như đã thích nghi và hoàn toàn hiểu được các chỉ đạo của HLV trên sân.

Chia sẻ về khác biệt giữa giải VĐQG Bồ Đào Nha với Việt Nam, chủ nhân của 3 Quả bóng Vàng Việt Nam liên tiếp cho biết: "Như nghĩ giải VĐQG Bồ Đào Nha phát triển hơn Việt Nam vì họ có những cầu thủ ngoại. Mỗi CLB được đăng ký đến 8 cầu thủ ngoại. Đó là điều kiện để giúp các cầu thủ trong nước phát triển hơn nữa khi được nhìn vào những ngoại binh để tiến bộ. Như hy vọng sau giải bóng đá nữ Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ ngoại".

Hợp đồng giữa Như và CLB Lank sẽ kết thúc vào cuối tháng 5. Nói về chuyện này, Như cho biết: "Tôi chưa nghĩ đến tương lai. Mục tiêu trước mắt là tập trung và nỗ lực hết mình. Mùa giải vẫn còn dài".

Nói về khả năng dự SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới, Như trả lời ngắn gọn: "Tôi chờ quyết định từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và CLB Lank".

Tiền đạo sinh năm 1992 sẽ trở lại TP.HCM vào sáng 22/2 để tham dự gala trao giải Quả bóng Vàng vào tối cùng ngày. Hai ngày sau, Như sẽ trở lại Bồ Đào Nha để hội quân với CLB Lank.

Huỳnh Như tập nhảy cùng đồng đội người Brazil Nữ tuyển thủ Việt Nam thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ với các đồng đội tại Lank trong thời gian giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha tạm dừng 1 tháng.

Huỳnh Như hạnh phúc khi gặp lại HLV Mai Đức Chung

Tiền đạo Huỳnh Như xúc động ôm chầm lấy HLV Mai Đức Chung khi gặp ông ở sân PVF trong ngày cả hai đi xem CLB nữ TP.HCM đá Cúp Quốc gia nữ chiều 21/2.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm