Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định danh tính nghi phạm thứ ba vụ tấn công cầu London

Cảnh sát Anh xác nhận nghi phạm này có tên Youssef Zaghba, sinh năm 1995, là người mang 2 quốc tịch Morocco và Italy.

Cảnh sát Anh chính thức xác nhận thông tin trên. Trước đó, thông tin được đăng bởi báo Corriere della Sera của Italy hôm 6/6. Tình báo nước này cũng cho hay Zaghba từng cố bay đến Syria hồi năm ngoái nhưng đã bị cản lại tại sân bay ở thành phố Bologna, nơi mẹ anh ta sống.

Theo tờ báo trên, cơ quan chức năng Italy đã báo trước cho phía Anh về những hoạt động của Zaghba.

nghi pham vu tan cong London anh 1
Ba nghi phạm trong vụ tấn công ở London. Ảnh: CNN

Hai nghi phạm còn lại trong vụ tấn công đã được cảnh sát Anh công bố là Khuram Butt và Rachid Redouane. Independent cho hay cả 3 kẻ tấn công đều bị bắn chết trong vòng 8 phút sau cuộc gọi đầu tiên đến đường dây nóng 999 vào đêm 3/6.

3 kẻ tấn công đã lái xe tải cỡ nhỏ tông vào người đi bộ trên cầu London trước khi lao vào các quán bar quanh chợ Borough và đâm dao vào người đi đường, giết chết 7 người.

Khuram Butt, 27 tuổi, là công dân Anh sinh ra ở Pakistan còn Redouane, 30 tuổi, trước đây sống với vợ và con gái ở Ireland, là người mang 2 quốc tịch Morocco và Libya.

Cơ quan chức năng đang điều tra cách thức mà 3 người nói trên lên kế hoạch tội ác dù Butt đã được cảnh sát và tình báo MI5 biết tới, từng bị trình báo qua đường dây nóng chống khủng bố và từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu về những người Hồi giáo tại Anh.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại cầu London, cũng như vụ đánh bom ở nhà thi đấu Manchester và vụ lao xe gần tòa nhà quốc hội Westminter.

Mô phỏng vụ đâm xe, chém người ở cầu London Hôm 3/6, ba người đàn ông được cho đã lái một chiếc xe đâm vào người đi bộ trên cầu London rồi cầm dao đâm chém ở một khu chợ gần đó. 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Kẻ tấn công London từng xuất hiện trên truyền hình Anh

2 trong 3 nghi phạm khủng bố London đã được cảnh sát nêu danh tính, trong đó một kẻ từng xuất hiện ở phim tài liệu về Thánh chiến Hồi giáo trên truyền hình Anh hồi năm ngoái.

Cảnh sát Anh mất 8 phút để tiêu diệt nghi phạm khủng bố ở London

Đại diện cảnh sát Anh khẳng định họ chỉ mất 8 phút để tiêu diệt cả 3 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố đêm 3/6 ở London.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm