Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh hùng võ sư ngăn chặn kẻ khủng bố mang dao ở London

Vị võ sư chiến đấu với hai kẻ khủng bố mang dao trong vụ khủng bố ở London đêm 3/6 được coi là một trong những anh hùng ngăn chặn vụ tấn công.

Geoff Ho, võ sư đồng thời là phóng viên kinh tế của tờ Sunday Express, đã bị đâm vào cổ họng khi anh cố gắng ngăn chặn 2 kẻ mang dao tấn công người bảo vệ tại quán rượu Southwark Tavern ở khu Chợ Borough.

The Guardian cho hay ban đầu, Geoff Ho tưởng anh vừa can thiệp một màn đánh lộn mà không biết rằng đó là vụ khủng bố mà nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

vo su chien dau voi ke khung bo London anh 1
Sau vụ tấn công, Ho bị đâm vào cổ họng và được một nhân viên cảnh sát đưa khỏi hiện trường. Anh phải giữ lấy vết thương ở cổ để tránh mất máu. Ảnh: Daily Mail.

Anh viết trên Facebook: "Không biết là ngu ngốc hay cao thượng khi lao vào ngăn cản vụ đánh nhau ở bên ngoài Southwark Tavern, nhưng tôi không thể để cho hai tên khốn kia hạ gục người bảo vệ ở đó được".

Một đoạn video ghi lại cảnh Ho được một nhân viên cảnh sát đưa khỏi hiện trường vào đêm 3/6. Anh không mặc áo, bước đi một cách bình tĩnh song tay phải giữ lấy cổ để tránh mất máu. 

Sau khi vụ tấn công xảy ra, Isabelle Oderberg, bạn của Ho, thông báo trên mạng: "Chúng tôi đã tìm thấy anh ấy. Anh ấy đang được chăm sóc đặc biệt".

vo su chien dau voi ke khung bo London anh 2
Hình ảnh đại diện của Geoff Ho trên tài khoản Twitter cá nhân. Ảnh: Twitter/Geoff Ho .

"Anh ấy thực sự là một võ sĩ. Tôi không ngạc nhiên khi biết anh ấy đã đứng lên và chiến đấu, anh ấy là kiểu người như vậy đấy", cô Oderberg nói với tờ The Age.

Sáng 5/6, Ho thông báo trên Twitter rằng anh đã vượt qua ca phẫu thuật và "đang trong quá trình hồi phục". 

Đêm 3/6, 3 kẻ tấn công lao xe tải vào người đi bộ trên Cầu London rồi hướng đến khu Chợ Borough và xuống xe, đâm dao nhiều người. Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương trong đó có 21 người nguy kịch. Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 3 nam nghi phạm chỉ vài phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên.

Đây là cuộc tấn công khủng bố thứ 3 diễn ra ở Anh trong vòng 3 tháng, trước đó là vụ đánh bom ở nhà thi đấu ở Manchester hồi cuối tháng 5 và vụ lao xe trên cầu Westminster ở London hồi tháng 3.

Mô phỏng vụ đâm xe, chém người ở cầu London Hôm 3/6, ba người đàn ông được cho đã lái một chiếc xe đâm vào người đi bộ trên cầu London rồi cầm dao đâm chém ở một khu chợ gần đó. 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Vận động bầu cử Anh ngừng lại lần 2 vì khủng bố

Lần thứ hai trong vòng hai tuần, chiến dịch tranh cử ở Anh phải tạm dừng sau vụ khủng bố London hôm 3/6, khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn.

London: Ôtô tông đám đông, tấn công dao khiến ít nhất 6 người chết

Cảnh sát Anh đã đóng cầu London sau khi có thông báo về một vụ xe ôtô lao vào đám đông. Ngoài ra, các nhân chứng còn báo nghe tiếng súng nổ và người bị tấn công dao ở đây.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm