Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định CLB cuối thăng hạng Premier League 2020/21

Fulham giành quyền trở lại giải Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại Brentford 2-1 ở trận chung kết play-off thăng hạng tại sân Wembley rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội).

Fulham và Brentford đều triển khai lối chơi sở trường ở trận đấu quyết định tấm vé thăng hạng Premier League. HLV Scott Parker chỉ đạo học trò chơi phòng ngự rình rập, chờ cơ hội phản công, trong khi Brentford lại thực hiện nhiều tình huống ban bật ở tốc độ cao.

Fulham chuyển trạng thái nhanh và tạo ra một vài cơ hội ngon ăn. Joshua Onomah thi đấu hiệu quả và có 3 lần tiếp cận khung thành. Tuy nhiên những cú dứt điểm của số 25 không đủ tốt để mang về bàn thắng cho Fulham. Brentford tấn công bế tắc nhưng hàng thủ duy trì sự tập trung để bảo vệ mành lưới cho đến hết hiệp một.

chung ket play-off thang hang anh 1

Fulham được đánh giá cao hơn nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ Brentford. Ảnh: Reuters.

Thế trận chắc chắn được 2 đội tạo ra trong hiệp đấu thứ 2. Cơ hội chỉ đến qua những tình huống cố định, những cú sút xa, hàng công của Fulham và Brentford khiến CĐV thất vọng khi liên tục dứt điểm ra ngoài. 90 phút thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 2 CLB phải giải quyết thắng thua bằng loạt hiệp phụ.

Brentford bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công trong hiệp phụ. Cơ hội đến với Ollie Watkins nhưng tiền đạo chủ lực của "The Bees" lại dứt điểm hụt đáng tiếc.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 106. Fulham mở tỷ số sau một tình huống cố định tưởng chừng vô hại. Joe Bryan tung cú đá phạt táo bạo từ khoảng cách hơn 30 m. Thủ môn Raya dâng cao bắt bài đối thủ treo bóng nên không kịp lùi về cứu thua.

chung ket play-off thang hang anh 2

Raya xử lý lóng ngóng trong bàn thua của đội nhà. Ảnh: Reuters.

Fulham lùi đội hình về sân nhà sau khi có bàn mở tỷ số. Brentford cầm bóng nhiều nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp của đối thủ. Thầy trò HLV Scott Parker thi đấu chủ động và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 118, sau một pha phản công nhanh. Joe Bryan tiếp tục ghi dấu với tình huống dứt điểm tinh tế sau pha phối hợp với cầu thủ vào sân thay người Mitrovic.

Nỗ lực của Brentford chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ. Trận chung kết play-off khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Fulham. Đội chủ sân Craven Cottage sẽ trở lại Premier League chỉ sau 1 mùa giải xuống hạng.

chung ket play-off thang hang anh 3

Đội hình ra sân của Brentford và Fulham.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Fulham.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Brentford

    Cầu thủ số 22 thắp lại hy vọng cho Brentford với một cú đánh đầu cận thành.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Fulham

    VÀO!! Bàn thắng đến với Fulham sau một pha phản công nhanh ở phút 118. Joe Bryan khống chế khéo léo rồi tung cú dứt điểm tinh tế vào góc xa đánh bại thủ môn Raya. Ảnh: Reuters.

    chung ket play-off thang hang anh 4

    chung ket play-off thang hang anh 5

  • Fulham lùi đội hình về sân nhà phòng ngự và chỉ cắm mình tiền đạo Mitrovic phía trên. Brentford đang tỏ rõ sự nóng vội trong những tình huống tổ chức tấn công.

  • Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu.

  • Tỷ số được mở cho Fulham

    VÀO!!! Từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 30 m, Bryan tung cú sút táo bạo về phía khung thành của Brentford. Thủ môn Raya dâng cao bắt bài pha treo bóng nên không kịp lùi về cứu thua cho "The Bees". Tỷ số được mở cho Fulham ở phút 106. Ảnh: Reuters.

    chung ket play-off thang hang anh 6

    chung ket play-off thang hang anh 7

    chung ket play-off thang hang anh 8

  • Kamara (Fulham) tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bị thủ môn Brentfort bắt gọn. 11 cú sút được đội bóng áo trắng thực hiện, hiệu quả chỉ là con số 0.

  • KHÔNG VÀO!! Watkins (Brentford) băng vào đón đường căng ngang của đồng đội nhưng anh lại dứt điểm hụt đáng tiếc.

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

  • HẾT GIỜ

    Fulham và Brentford hòa nhau 0-0 sau 90 phút. 2 CLB sẽ giải quyết thắng thua bằng 2 hiệp phụ. Ảnh: Reuters.

    chung ket play-off thang hang anh 9

  • KHÔNG VÀO!! Số 11 của Brentford, Watkins tung cú sút căng từ sát vạch 16,5 m ở phút 72. Thủ môn Rodak đã kịp phản xạ để cứu thua cho Fulham.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội lại đến với Fulham ở phút 59. Số 14 Reid tung cú sút ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà khung thành Brentford.

  • KHÔNG VÀO!! Kebano tung cú đá phạt đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 48. Bóng đi chệch khung thành Brentford trong gang tấc.

  • Hiệp 2 bắt đầu,

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 2 CLB đều tung những miếng đánh sở trường nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ đối phương.

  • Fulham và Brentford đều đang triển khai lối chơi sở trường. Trong khi Fulham phòng ngự rình rập, chờ cơ hội phản công, Brentford lại thực hiện nhiều tình huống phối hợp nhỏ ở tốc độ cao. Ảnh: Reuters.

    chung ket play-off thang hang anh 10

    chung ket play-off thang hang anh 11

  • KHÔNG VÀO! Onomah chiếm khoảng trống rồi tung cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Raya phải vất vả cản phá ở phút 17. Số 25 là cái tên chơi hiệu quả nhất trên hàng công của Fulham.

  • Onomah cố gắng xoay trở nhưng không thể tung cú dứt điểm khi bị 2 hậu vệ bên phía Brentford áp sát. Fulham đang chơi phòng ngự để chờ cơ hội tung đòn phản công. Ảnh: Reuters.

    chung ket play-off thang hang anh 12

  • Joshua Onomah (Fulham) tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 5 nhưng bị thủ môn bên phía Brentford bắt gọn. Ảnh: Reuters.

    chung ket play-off thang hang anh 13

  • Trận đấu bắt đầu. Fulham trong trang phục màu trắng giao bóng trước.

  • Quang cảnh SVĐ Wembley, nơi diễn ra trận chung kết play-off thăng hạng Premier League. Brentford bước vào trận đấu với tư cách của đội chủ nhà.

    chung ket play-off thang hang anh 14

    chung ket play-off thang hang anh 15

  • Sơ đồ chiến thuật của Brentford (trái) và Fulham (phải)

    chung ket play-off thang hang anh 16

  • Chung kết play-off thăng hạng Premier League được biết đến là trận cầu đắt nhất thế giới. Đội bóng giành quyền thăng hạng có thể thu về hàng trăm triệu bảng ở ngay mùa giải đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Số tiền này bao gồm tiền bản quyền truyền hình, các khoản tài trợ áo đấu, quảng cáo sân bãi, bán vé và nhiều khoản thu giá trị khác chỉ có ở Premier League

    Mùa giải 2018/19, Fulham giành quyền thăng hạng thông qua loạt trận play-off. Theo Daily Mail, CLB này nhận khoản tiền lên đến 170 triệu bảng, chỉ sau 1 năm lên chơi tại Ngoại hạng Anh, trước khi xuống hạng vào cuối mùa.

    chung ket play-off thang hang anh 17

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Brentford

    Brentford XI: Raya, Henry, Pinnock, Norgaard, Jensen, Benrahma, Watkins, Dasilva, Jansson, Mbeumo, Dalsgaard.

    chung ket play-off thang hang anh 18

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Fulham

    Fulham XI: Rodak, Hector, Odoi, Kebano, Cairney, Riam, Cordova-Reid, Reed, Bryan, Onomah, Kamara.

    chung ket play-off thang hang anh 19

Ronaldo và những tiền đạo gánh cả đội ở mùa giải 2019/20

Cristiano Ronaldo, Pierre-Emerick Aubameyang vào danh sách những tiền đạo có tỷ lệ đóng góp bàn thắng cho đội bóng của mình cao nhất tính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm