Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định CLB cuối cùng thăng hạng Premier League 2022/23

Nottingham Forest đánh bại Huddersfield 1-0 ở chung kết play-off thăng hạng Premier League đêm 29/5 (giờ Hà Nội).

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 1

Nottingham Forest đứng thứ 4 ở Championship 2021/22. Ở loạt trận play-off, thầy trò HLV Steven Cooper đã vượt qua Sheffield ở bán kết và tiếp tục quật ngã Huddersfield Town ở chung kết tại Wembley, qua đó trở thành đại diện thứ 3 và cũng là cuối cùng góp mặt ở Premier League mùa tới. Trước đó, Fulham và Bournemouth giành quyền thăng hạng trực tiếp nhờ giành ngôi vô địch và á quân giải hạng Nhất.

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 2

Sau 23 năm chờ đợi, CĐV của Nottingham lại được hít thở bầu không khí của giải Ngoại hạng Anh. Ở mùa 1998/99, CLB có tuổi đời 157 năm cùng Charlton và Blackburn xuống hạng. Người hâm mộ vẫn nhắc về Nottingham với tư cách là CLB Anh duy nhất vô địch European Cup/Champions League hai mùa liên tiếp (1978/79 và 1979/80).

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 3

Trong thế trận giằng co, trung vệ Levi Colwill của Huddersfield bất ngờ phản lưới ở phút 43. Colwill sẽ phải ân hận rất nhiều, bởi đây lại là khoảnh khắc định đoạt trận cầu "đắt giá nhất hành tinh".

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 4

Huddersfield cố gắng đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai, nhưng những phương án của "The Terriers" đều không mang lại hiệu quả. Cả 5 cú sút của đoàn quân áo sọc trắng xanh đều không đi trúng đích.

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 5

Harry Toffolo cùng đồng đội sẽ phải chờ thêm ít nhất một mùa giải nữa mới có thể trở lại Premier League. Lần gần nhất Huddersfield góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh là mùa 2018/19. Họ chỉ giành vỏn vẹn 16 điểm và kết thúc mùa giải với vị trí "đội sổ".

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 6

Suất thăng hạng Premier League sẽ mang về cho Nottingham khoản thu có thể lên đến 170 triệu bảng ở mùa giải tới. Số tiền này đến từ nhiều nguồn như phân chia lợi nhuận bản quyền truyền hình, tiền thưởng, bán vé vào sân và các hợp đồng quảng cáo.

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 7

James Garner (áo đỏ) góp công lớn giúp Nottinham trở lại Premier League. Tiền vệ cho mượn từ Man United thi đấu hơn 50 trận ở mùa giải vừa qua và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Chính anh thực hiện pha treo bóng khiến Levi Colwill phản lưới. Theo báo chí Anh, Garner nhiều khả năng sẽ được gọi trở lại MU và có cơ hội chứng tỏ bản thân với tân thuyền trưởng Erik ten Hag.

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 8

Theo BTC sân Wembley, có hơn 80.000 khán giả đã có mặt để theo dõi màn so tài giữa hai đại diện giải hạng Nhất.

Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 9
Xac dinh CLB cuoi cung thang hang Premier League 2022/23 anh 10

Henry: 'Không phải bầu chọn nữa, Benzema đã giành Quả bóng vàng rồi'

Huyền thoại người Pháp lạc quan về khả năng đồng hương Benzema sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022 của tạp chí France Football.

Gary Neville sợ Pep và Klopp gắn bó lâu dài với Premier League

Gary Neville khẳng định cuộc đấu giữa Liverpool và Man City hiện tại ở đẳng cấp khác so với trận chiến giữa MU và Arsenal trong quá khứ.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm