Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville sợ Pep và Klopp gắn bó lâu dài với Premier League

Gary Neville khẳng định cuộc đấu giữa Liverpool và Man City hiện tại ở đẳng cấp khác so với trận chiến giữa MU và Arsenal trong quá khứ.

Chia sẻ trên Overlap, cựu thủ quân MU cho biết: "Điều đáng ngại với phần còn lại của Premier League là Pep và Klopp lẽ ra đã phải rời đi từ 2,3 mùa trước. Cả hai dường như nhận ra Premier League đang ở đỉnh cao và những giải đấu còn lại tại châu Âu không còn quá mạnh. Liverpool và Man City đang cho họ tất cả và cả hai sẽ ở lại Premier League thêm 3,4 năm nữa, đấy mới là điều đáng sợ".

Neville tiết lộ ban đầu nghĩ rằng Pep và Klopp sẽ làm việc khoảng 4,5 năm trước khi tìm thử thách mới như Barca hay Real Madrid nhưng giờ đây, cả hai đều đang gắn bó quá sâu đậm với Man City cũng như Liverpool.

neville anh 1

Klopp và Guardiola là kỳ phùng địch thủ tại Premier League lúc này. Ảnh: Reuters.

Neville cũng đặt ra so sánh: "Rất khó để các HLV có thể yêu cầu những cầu thủ của mình đạt tới đẳng cấp nhân sự như Liverpool hay Man City. Quá khó để những cầu thủ nỗ lực liên tục từng phút một, ngày qua ngày. Tôi ngả mũ với những gì MU làm được trong quá khứ khi giành 4 chức vô địch trong 5 năm, nhưng tôi không nghĩ MU đã thúc đẩy được đối thủ như cách Liverpool và Man City đang làm với nhau".

"Chúng tôi đã so kè với Arsenal nhưng cuộc đấu giữa Liverpool và Man City lúc này ở đẳng cấp rất khác. Tinh thần làm việc và phấn đấu của họ quả thực đáng kinh ngạc. Có những CLB khác cũng rất chăm chỉ nhưng ý thức nghề nghiệp và sự chăm chỉ của cả hai là số một. Không chỉ vậy, nhân sự của họ cũng vượt xa phần còn lại. Mỗi khi mất bóng, Liverpool và Man City phản xạ tốt hơn bất kỳ đội nào khác tại châu Âu. Thật không thể tin nổi".

Nhà cầm quân người Đức dẫn dắt Liverpool từ tháng 10/2015 trong khi Pep làm việc tại Man City từ tháng 6/2016. Trong thời gian này, Pep và Klopp đưa Man City và Liverpool giành 5 chức vô địch Premier League và biến cuộc đấu giữa hai đội bóng này thành trận cầu đáng chú ý bậc nhất thế giới.

Liverpool của Klopp sẽ chơi trận chung kết Champions League thứ 3 trong 7 năm qua khi chạm trán Real Madrid trong trận chung kết rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội).

Man City của Pep vừa vô địch Premier League với chỉ 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Đây là lần thứ hai điều này diễn ra kể từ khi Pep và Klopp cùng làm việc tại Premier League. Lần trước là vào mùa giải 2018/19, sau khi về nhì dưới Man City, Liverpool lên ngôi vô địch Champions League.

Biểu cảm của Guardiola trước khi thua ngược Real Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp chính, thuyền trưởng của Man City sờ trán khi nghe lại phát biểu của Carlo Ancelotti trước trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Pep cùng dàn sao Man City ăn mừng chức vô địch thâu đêm

Các cầu thủ Man City tổ chức tiệc ăn mừng đến tận 3h sáng (giờ địa phương) ngay sau khi nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 tại Etihad.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm