Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định 15 golfer đầu tiên dự vòng chung kết WAGC Việt Nam

Đặt mục tiêu cải thiện thành tích của tuyển Việt Nam so với hai lần tham dự trước nên ban tổ chức tiến hành tuyển chọn nhiều vòng kỹ lưỡng.

Trong 2 năm vừa qua, đội tuyển golf Việt Nam liên tiếp gặt hái thành tích xuất sắc ở Giải golf không chuyên thế giới (WAGC) khi đứng thứ 3 thế giới năm 2015 và thứ 2 thế giới năm 2016. WAGC là hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các golfer không chuyên.

Với mong muốn tuyển chọn được các golf thủ xuất sắc từ các giải trong nước, gia tăng cơ hội cọ sát tại WAGC và có thêm một bước sàng lọc các golf thủ thi đấu vòng chung kết thế giới, ban tổ chức đã mở rộng các vòng loại và sơ loại thông qua hệ thống các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Hiệp hội golf VN, Hội golf Hà Nội, Hải Phòng và các giải đấu uy tín khác.

Giai golf khong chuyen the gioi 2017 anh 1
Các golfer vượt qua vòng sơ loại ở Hà Nội mới đây, trong đó có VĐV 2 lần vô địch quốc gia Nguyễn Thảo My.

Năm nay, BTC đã lựa chọn ra 4 vòng sơ loại để tuyển chọn nhân tài gồm: Bình Dương Championship Golf Tournament 2017, HNGA & PING Friendship Golf Tournament 2017, giải golf Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại HNGA & PING Friendship Golf Tournament 2017 diễn ra ngày 20/5, ban tổ chức đã chọn được 5 golfer xuất sắc được tham gia vào vòng chung kết WAGC 2017. Thể thức thi đấu của giải HNGA&PING áp dụng theo hình thức thi đấu một vòng 18 lỗ, đấu gậy trực tiếp tính điểm net dựa trên điểm chấp.

Sau các lượt đấu đầy căng thẳng của 240 gôn thủ, ban tổ chức tìm ra được 5 golfer theo các nhóm handicap chính thức góp mặt tranh tài tại vòng chung kết gồm: Thái Trung Hiếu (bảng A), Lê Đức Kỳ (bảng A), Phạm Ngọc Khuê (bảng B), Nguyễn Văn Chiến (bảng C) và Phạm Thị Kim Chi (bảng nữ). VĐV từng 2 lần vô địch quốc gia Nguyễn Thảo Mỹ cũng được chọn tham dự vòng chung kết nhưng do cô bận với kế hoạch khác nên xin rút lui.

Ở vòng mở rộng Bình Dương và Hải Phòng, ban tổ chức cũng tìm được 10 golfer vào thi vòng chung kết gồm:  Nguyễn Duy Hải, Nguyễn Minh Hồng, Lưu Xuân Lộc, Lê Thành Nam, Nguyễn Đăng Duy Nhất, Đoàn Văn Nam, Nghiêm Thế Anh, Nguyễn Cao Minh, Nguyễn Văn Tám, Trịnh Huy Hoàng.

Giải vô địch golf thế giới TPBank năm 2017 sẽ chính thức được khởi động từ tháng 6/2017. Các vòng khởi tranh vòng loại phía Nam sẽ diễn ra trong tháng 7/2017 và tháng 8/2017 sẽ tổ chức vòng loại phía Bắc. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 9/2017 để chọn đội tuyển quốc gia đi thi đấu Vòng chung kết WAGC thế giới tại Malaysia vào tháng 11/2017. 


N.T

Bạn có thể quan tâm