Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ quán quân thế giới dự giải lướt ván buồm ở Việt Nam

Nhà vô địch thể loại RS:X Manchon Blanca người Tây Ban Nha có mặt ở Việt Nam để tham dự Giải vô địch lướt ván buồm thế giới tại Quảng Nam từ 9 đến 14/6.

Giải đấu nằm trong chuỗi sự kiện của Festival di sản Quảng Nam bên cạnh Giải sailing Việt Nam mở rộng nhằm quảng bá về tiềm năng du lịch biển Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Hai giải đấu thu hút hơn 100 vận động viên đến từ 21 quốc gia. Trong đó, Giải vô địch lướt ván buồm thế giới thu hút 57 VĐV đến từ 16 quốc gia, còn giải sailing có 55 VĐV từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Giai luot van buom vo dich the gioi anh 1
Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, ông Đinh Hài khá tâm huyết với việc phát triển các môn thể thao biển.

Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, ông Đinh Hài, cho biết: “Quảng Nam định hướng phát triển các môn thể thao biển để kích thích du lịch. Bên cạnh giải đấu, ban tổ chức còn thiết kế các tour tham quan để quảng cáo hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tôi hy vọng mỗi VĐV nước ngoài sau khi dự giải sẽ là sứ giả để quảng bá cho du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng”.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được nhận quyền đăng cai Giải lướt ván buồm  vô địch thế giới và cũng là lần đầu tiên tổ chức giải quốc tế mở rộng ở môn sailing. Tỉnh Bình Thuận là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia môn Lướt ván buồm ở nội dung vô địch với thành phần gồm 2 vận động viên thuộc CLB Windsurfing Jibe’s Beach, Hàm Tiến cũng là đôi vợ chồng Trương Kỳ Tài (sinh năm 1986) và Trần Thị Kim Chi (sinh năm 1990).

Giai luot van buom vo dich the gioi anh 2
Manchon Blanca (Tây Ban Nha) là nhà vô địch thế giới năm 2010.

Ở Giải lướt ván buồm RS: One vô địch thế giới có 4 nhóm tuổi nam, nữ lứa tuổi U22, vô địch, trên 40 tuổi và trên 50 tuổi. Trong đó, có sự tham gia của nhà vô địch nữ thế giới người Tây Ban Nha thể loại RS:X năm 2010 là Manchon Blanca. Cô là một trong những VĐV nổi tiếng hàng đầu ở môn thể thao này và từng được nhận giải Tay chèo số 1 năm 2010 do ISAF trao tặng.

Việt Nam và Trung Quốc là 2 quốc gia đầu tiên tham dự giải nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 – Asian Games 18 diễn ra vào năm 2018 tại Indonesia.

Ở môn đua thuyền buồm sailing, Việt Nam tham dự đông nhất từ trước đến nay với gần 20 VĐV thuộc các trung tâm, cơ sở đào tạo đua thuyền buồm trong toàn quốc như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Thuận.


N.T

Bạn có thể quan tâm