Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định 12 golf thủ phía Bắc tranh chiếc cúp mạ vàng

Vòng loại khu vực phía Bắc giải golf quốc tế Chervo Vietnam Open Championship 2016 đã khởi tranh ngày 3/4 tại sân SkyLake (Chương Mỹ, Hà Nội) với sự tham dự của hơn 140 golf thủ.

Golf,  Do Viet Hung,  giai golf Chervo Open anh 1
Các tay golf vượt qua vòng loại khu vực phía Bắc đã được xác định. Ảnh: Quang Thắng.

Sau hơn 5 giờ tranh tài trên sân Sky, 12 tấm vé của Vòng loại khu vực phía Bắc vào chơi trận CK toàn quốc ngày 8/5 tới tại sân golf Long Biên, Hà Nội đã có chủ. Trận chung kết này sẽ xác định 7 tay golf giành quyền tham gia trận chung kết thế giới giải đấu toàn cầu và giao lưu văn hóa tại Italy.

Kết quả chung cuộc:
Giải vô địch: Lê Minh Hoàn

Giải nhất các bảng Nữ, B, A: Nguyễn Thị Vân Anh, Vũ Đức Lộc Thọ, Vũ Đức Long

Giải nhì các bảng Nữ, B, A: Hồ Thị Đào Mai, Phạm Minh Sáng, Hà Thế Mạnh

Giải ba của các bảng Nữ, B, A: Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Xuân Mơ, Vũ Phạm Nguyên An

Giải tư bảng A, B: Phan Hùng Sơn, Phạm Thiện Chiến.

Các golfer tham dự các trận vòng loại thi đấu theo thể thức System 36 và được chia ra làm ba bảng: A (handicap từ 0-15), B (handicap từ 16-28), Nữ (nam xuất phát tee xanh, nữ xuất phát tee đỏ). Mỗi bảng đấu vòng loại bảng A, B sẽ xác định 4 vị trí đứng đầu, bảng Nữ xác định 3 vị trí dẫn đầu và Best Gross của mỗi vòng loại (tổng số 24 người ở cả 2 vòng loại) để tham dự VCK toàn quốc.

Bên cạnh việc tạo ra một sân chơi có chất lượng cao và sòng phẳng trong thi đấu, điều mà BTC giải đấu muốn hướng đến đó là sự công bằng dành cho tất cả golf thủ khi tham gia giải.

Chính vì vậy, việc giải đấu có sự tham gia điều hành của 2 trọng tài hàng đầu Việt Nam theo tiêu chuẩn R&A (Hiệp hội golf nhà nghề Hoàng gia Anh) là Vũ Nguyên và Đinh Hồng Minh đã khiến cho giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn. Với sự theo dõi sát sao của Ban trọng tài, các tay gôn cũng đã thi đấu tích cực, đúng luật và nghiêm túc hơn so với các giải phong trào.

Tay golf vô địch VCK sẽ được nhận chiếc cúp luân lưu mạ vàng 24 k, nặng 36 kg, trị giá 300 triệu đồng. Theo đánh giá của chủ nhân giải thưởng lần đầu tiên Đỗ Việt Hùng, đây là chiếc cúp đẹp nhất từng có ở các giải thể thao tại Việt Nam. Nhà vô địch sẽ được giữ chiếc cúp đến 3 tháng trước khi bắt đầu giải tiếp theo.

Ngô Bảo Nghi hướng dẫn dùng gậy gạt trong golf Trong môn golf, gậy putter (gậy gạt) có vai trò quan trọng nhất vì ảnh hưởng từ 30 đến 50% kết quả chung cuộc nhưng không phải ai cũng biết cách tạo ra nhịp điệu để gạt bóng chuẩn.

 

 


H.M

Bạn có thể quan tâm