Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác bò tót được đưa vào Bảo tàng Thiên nhiên

“Hiện chúng tôi đã bàn giao bò tót cho Bảo tàng Thiên nhiên VN. Xác bò tót sẽ được đưa về Hà Nội, sau đó bảo tàng này sẽ tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và có kết luận sau".

Ngày 27/5, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân cái chết của cá thể bò tót quý hiếm tại thôn Đại An (xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Tuy nhiên, bò tót này chết không do tác động từ bên ngoài. “Hiện chúng tôi đã bàn giao xác bò tót cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Xác bò tót sẽ được đưa về Hà Nội, sau đó bảo tàng này sẽ tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và có kết luận sau”, ông Tuấn nói.

Trước đó, sáng 26/5, tại thôn Đại An xuất hiện một con bò tót nặng trên một tấn tấn công người dân khiến xóm làng hoang mang. Con bò tót này đã húc chết một người dân trong thôn và làm bốn người khác bị thương. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, người dân phát hiện con bò này đã chết.

Người dân đòi chặt đầu con bò tót đã chết

Dân làng vui mừng khi hay tin bò chết. Còn cơ quan chức năng phải mướt mồ hôi vì dân làng chen lấn vào xem hung thủ làm chết người dân mình.

http://plo.vn/thoi-su/xac-bo-tot-duoc-dua-vao-bao-tang-thien-nhien-471259.html

Theo Lê Phi/Báo Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm