Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện xác con bò tót húc chết người ở Quảng Nam

Chiều nay, 26/5, xác con bò được tìm thấy nằm chết nghiêng sau một bụi tre ở thôn Đại An, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Ông Phan Đức Tính, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết tính đến chiều 26/5 đã có 1 người chết và 4 người dân khác bị bò tót húc trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

ơ quan chức năng họp khẩn
Cơ quan chức năng họp khẩn về tình hình bò tót húc nhiều người thương vong ngày 26/5.

Trước đó, Đảng ủy xã Đại Lãnh đã thông báo cho người dân biết để tránh tụ tập đông người quấy phá bò tót, gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vẫn có người bất chấp nên bị bò tót húc nhập viện. Do người hiếu kỳ tập trung đông nên bò tót càng hung hãn hơn, đến khoảng 12h trưa, con vật lại tiếp tục tấn công gây thương tích cho ông Bùi Tuấn Kiệt (40 tuổi, trú tại thôn Mậu Lâm, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc), khiến người này rách mặt và thủng bụng.

Theo người dân thôn Đại An, bò tót húc văng anh Kiệt cao hơn 2 m khi anh này đang cố gắng quay phim chụp hình bò tót. Anh Kiệt bị thương rất nặng phải đi cấp cứu.

Lúc 14h, anh Lê Đình Vinh (33 tuổi, trú tại thôn Hà Dục Tây, xã Đại Lãnh) cùng một nhóm thanh niên tìm cách tiếp cận bò tót cũng bị húc thương nặng ở háng phải đi cấp cứu. Người dân cho biết đã ngăn cản không cho nhóm người này tiếp cận chọc phá bò tót nhưng họ bỏ ngoài tai. Hậu quả, anh Vinh bị bò tót tấn công gây thủng bụng và rách bàn tay.

Anh Lê Đình Vinh bị bò tót húc bị thương.
Anh Lê Đình Vinh bị bò tót húc bị thương.

Hiện tất cả 4 nạn nhân đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa phía bắc Quảng Nam trong tình trạng bị thương khá nặng.

Nhiều khả năng, con bò chết chiều 26/5 chính là con vật đã húc anh Phạm Thành Thiện (21 tuổi, ngụ thôn Đại An) bị thủng ruột sáng cùng ngày, dẫn đến tử vong sau ít giờ cấp cứu.

Người dân hiếu kỳ đến xem bò tót.
Người dân hiếu kỳ đến xem bò tót.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm