Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xabi Alonso tiết lộ cơ mật, nội bộ Tây Ban Nha rạn nứt

Những lời nói thẳng như ruột ngựa của tiền vệ đang chơi cho Real Madrid sau trận thua Chile gây nên sự phẫn nộ trong nội bộ đội tuyển Tây Ban Nha.

“Tây Ban Nha đã thất bại trong việc duy trì khát khao, tham vọng… chúng tôi không chuẩn bị tinh thần và thể lực tốt nhất”, Alonso cay đắng cho biết khi Tây Ban Nha bị loại sau trận thua Chile 0-2. Tiền vệ này cũng tiết lộ, đội đương kim vô địch luôn ở trạng thái căng thẳng từ đầu đến cuối.

Tây Ban Nha chính thức bị loại sau trận thua Chile

Sau khi thua Hà Lan 1-5 ở trận ra quân, thầy trò HLV Del Bosque tiếp tục đón nhận thêm thất bại 0-2 trước Chile. Kết quả nghèo nàn trên khiến Tây Ban Nha mất ngôi vô địch thế giới.

 

Nhận xét của Alonso về đội tuyển nhận được sự ủng hộ của người đồng đội tại Real Arbeloa cũng như phần đông người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.
Nhận xét của Alonso về đội tuyển nhận được sự ủng hộ của người đồng đội tại Real là Arbeloa cũng như phần đông người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Marca.

Những ý kiến của Alonso đã tạo nên làn sóng phản đối cả bằng lời nói lẫn hành động trong nội bộ tuyển Tây Ban Nha. Andres Iniesta và Diego Costa là 2 người phản ứng đầu tiên. Costa cho biết: “Tôi không đồng ý với những lời đó. Mọi người ở đây luôn nghĩ về chiến thắng. Tôi ở đây vì muốn chiến thắng, tôi muốn đi đến cùng, làm những điều đúng đắn chứ không phải thế này. Chúng tôi thiếu một cái gì đó bởi lực lượng trội hơn các đối thủ”.

Xabi Alonso và Rau Albiol cũng đã có "lời qua, tiếng lại" với David Silva trong không khí khá căng thẳng tại buổi tập hôm qua. Theo Marca, lời nói của tiền vệ 32 tuổi này đã khiến nội bộ "Bò tót" bị rạn nứt. HLV Vicente del Bosque sau khi biết được phản ứng của các cầu thủ cũng có vài lời với Alonso trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Australia.

Theo thông tin mới nhất từ Marca, Xabi Alonso sẽ chia tay tuyển Tây Ban Nha sau World Cup năm nay. Anh đã 32 tuổi và sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 10 tới. Trong 2 mùa giải qua, Alonso rất hay bị chấn thương nên không cống hiến được nhiều cho Real Madrid cũng như tuyển Tây Ban Nha.

Vì thế, anh sẽ rút lui để toàn tâm thi đấu cho Real, đồng thời tạo cơ hội cho lớp trẻ kế cận. Trong sự nghiệp Alonso đã 113 lần thi đấu cho La Roja, ghi 16 bàn thắng, tham dự 3 kỳ World Cup, 2 EURO và 2 Confed Cup. Anh đã có đầy đủ bộ sưu tập danh hiệu quý giá gồm: 2 chức vô địch EURO, 1 World Cup cũng như 2 Champions League.

Sau Alonso, hàng loạt hảo thủ khác có thể chia tay sự nghiệp quốc tế  hoặc không được trọng dụng ở đội Tây Ban Nha mới như: Iker Casillas, Xavi, Iniesta, David Villa và cả Fernando Torres. Những cầu thủ này đã có tổng cộng 706 lần khoác áo ĐTQG và góp công cực lớn xây dựng 1 đội tuyển vĩ đại, thống trị bóng đá thế giới suốt 6 năm qua.

Dàn sao Tây Ban Nha như người mất hồn sau trận thua Chile

Nhà vô địch thất bại 0-2 trước Chile, qua đó chính thức bị loại khỏi World Cup 2014. Trận cuối cùng gặp Australia chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với họ trước khi rời Brazil.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm