Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xạ thủ giỏi nhất thế giới diệt 90 mục tiêu trong một ngày

Tay súng bắn tỉa cừ khôi nhất thế giới là một thành viên của Hải quân Hoàng gia Anh, với thành tích diệt 173 tên địch, nhiều hơn xạ thủ lừng danh Chris Kyle của Mỹ.

a
Một xạ thủ bắn tỉa. Ảnh: ALAMY

Xạ thủ đáng gờm nhất thế giới phục vụ đơn vị tinh nhuệ Anh hơn một thập kỷ. Anh ghi dấu đa phần chiến tích trong khi thực hiện nhiệm vụ 6 tháng tại điểm đóng quân mới ở tỉnh Helmand, phía tây nam Afghanistan, năm 2006 và 2007. Anh giấu tên vì lý do anh còn phục vụ quân đội Anh tại Iraq hay Bắc Ireland, theo Daily Mail.

Thành tích diệt 173 tên địch của lính bắn tỉa Anh đã vượt con số 160 mục tiêu mà Chris Kyle, xạ thủ lừng danh nhất nước Mỹ, từng lập.

Theo The Sun, xạ thủ Anh đã hạ sát 90 phiến quân Taliban tại một thành trì của chúng chỉ trong một ngày. Thậm chí tổng số “nạn nhân” của anh có thể còn cao hơn con số 173 nếu tính cả những cú bắn không được xác nhận. Anh đã lập thành tích đáng nể bằng khẩu L115 A3, loại súng có thể bắn 338 viên đạn với độ chính xác rất cao trong phạm vi hơn một km.

“Anh ấy không quan tâm tới số lượng mục tiêu thiệt mạng, bởi đã có một công việc duy nhất tại thời điểm duy nhất và cũng chính là lính bắn tỉa nguy hiểm nhất thế giới. Nhưng đó không phải là danh hiệu mà anh ấy khao khát”, một người biết rõ thông tin về lính bắn tỉa giỏi nhất nước Anh tiết lộ.

Những vật bất ly thân của lính bắn tỉa

Súng chuyên dụng, kính ngắm, đạn thiết kế riêng, quần áo ngụy trang là những vật dụng không thể thiếu của lính bắn tỉa.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm