Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại giáo đường Do Thái ở Mỹ, ít nhất 4 người thiệt mạng

Ít nhất 4 người chết trong vụ xả súng tại giáo đường Do Thái ở bang Pensylvania. Nghi phạm được cho đã hét to "Tất cả người Do Thái phải chết" và xả súng vào đám đông đang hành lễ.

Bên ngoài giáo đường Do Thái xảy ra vụ xả súng ở Mỹ Tám người được cho đã thiệt mạng, 3 cảnh sát bị bắn sau khi một nghi phạm da trắng xả súng tại một giáo đường Do Thái ở thành phố Pittsburgh, Mỹ hôm 27/10.

Vụ việc xảy ra tại giáo đường Do Thái The Tree of Life thuộc thành phố Pittsburgh, bang Pensylvania.

Hãng tin địa phương KDKA cho biết ít nhất 8 người được xác nhận đã thiệt mạng trong khi New York Times, dẫn lời một quan chức, nói rằng số người chết là 4 và 12 người khác bị thương. 

Bà Erika Strassburger, ủy viên hội đồng của quận xảy ra vụ xả súng, cho biết 3 sĩ quan đã bị bắn và nghi phạm đã bị bắt giữ. Nghi phạm đang được điều trị tại bệnh viện trong khi thương tích của 3 cảnh sát không đe dọa tính mạng.

Theo KDKA, nghi phạm đầu hàng là một người đàn ông da trắng. Cảnh sát thuyết phục nghi phạm trong lúc người này bị thương. Trước đó, anh ta được cho đã hô "Tất cả người Do Thái đều phải chết".

xa sung tai Pittsburgh anh 1
Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Twitter/CLovingoodWTAE.             

Trước đó, cảnh sát thành phố Pittsburgh thông báo trên Twitter: "Đang có một vụ xả súng tại Wilkins và Shady. Hãy tránh xa khu vực này. Thông tin chi tiết sẽ được công bố ngay khi có thể".

Nhiều người đang làm lễ tại giáo đường The Tree of Life vào thời điểm xảy ra vụ xả súng. Cảnh sát cho biết họ nhận được điện thoại thông báo người dân đang mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Ông Justin Matase đang trở về nhà vào khoảng 10h30 thì trông thấy hơn 30 xe cảnh sát trên đại lộ Shady và Wilkins. Ông sống cách hiện trường vụ việc khoảng 300 m và cho biết cư dân khu vực này chủ yếu là người Do Thái.

xa sung tai Pittsburgh anh 2
Cảnh sát có mặt tại giáo đường Do Thái The Tree of Life. Ảnh: KDKA.            

Tổng thống Donald Trump cảnh báo người dân ở khu vực Squirrel Hill nên ở trong nhà. "Có vẻ có nhiều thương vong. Hãy cẩn thận trước kẻ xả súng. Chúa phù hộ cho tất cả", ông Trump viết Twitter.

Tổng thống sau đó, cũng trên Twitter, nói rằng "những sự việc ở Pittsburgh nghiêm trọng hơn suy nghĩ ban đầu".

"Những thứ xảy ra với sự căm ghét trên đất nước chúng ta, và nói thẳng, là trên toàn thế giới thật kinh khủng, kinh khủng. Cần làm gì đó về việc này", ông nói với các phóng viên sau đó. "Các kết quả rất kinh khủng, bạn nhìn thấy những con số tăng lên".

Ông nói thêm rằng nếu giáo đường "được bảo vệ bằng một cách nào đó" thì "tình hình có thể rất khác".

Vụ việc chắc chắn sẽ tiếp tục làm dấy lên lời kêu gọi về việc kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

Syria tố Mỹ không kích lần thứ 2 trong tháng, hơn 60 người thiệt mạng

Hãng thông tấn Syria đưa tin liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một loạt cuộc không kích ở tỉnh Deir Ez-Zor thuộc nước này, khiến ít nhất 62 người thiệt mạng.

Xả súng ở South Carolina, 7 cảnh sát bị bắn

Vụ xả súng tại bang South Carolina, Mỹ, khiến 7 cảnh sát bị bắn, một người thiệt mạng và 6 người bị thương. Nghi phạm đã bị bắt giữ.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm